Chờ...

MC Đăng Khương - “Ngọn gió mới” của Bông Lúa Vàng 2023

VOH - Nhiều sự thay đổi sẽ có trong Bông Lúa Vàng 2023 nhằm mang đến cho khán, thính giả những “món ăn" thú vị.

Đối với một cuộc thi, ngoài thí sinh, ban giám khảo, chủ đề... là những yếu tố không thể thiếu thì MC cũng là một phần quan trọng, góp phần làm nên thành công của chương trình.

30 năm với sứ mệnh lan tỏa giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương sân khấu  

Cuộc thi Bông Lúa Vàng được tổ chức lần đầu vào năm 1993, có thể xem là một trong những giải thưởng lâu đời tại TP.HCM. Bước sang cột mốc quan trọng, kỷ niệm 30 năm hành trình bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử và kỷ niệm 10 năm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Mùa giải năm nay có nhiều thay đổi và đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là sự đồng hành của “ngọn gió mới” - MC Đăng Khương, một chàng trai gen Z có niềm đam mê với sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc, đặc biệt là văn hóa Nam Bộ đến với khán, thính giả trên mọi miền đất nước. Điều này hẳn là một tín hiệu vui sau một hành trình dài đầy nhọc nhằn, gian nan. Bởi ai cũng biết, các bạn trẻ được coi là đối tượng khán giả khó tính nhất của sân khấu cải lương.

MC Đăng Khương - “Ngọn gió mới” của Bông Lúa Vàng 2023 1
Anh chàng cảm thấy hào hứng khi được khai thác câu chuyện về niềm đam mê của thí sinh

Năm nay, Đồng hành và hướng dẫn cho các thí sinh tại Bông Lúa Vàng 2023 sẽ là Hội đồng Ban giám khảo gồm các nghệ sĩ uy tín như: NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Huỳnh Khải và nghệ sĩ Thanh Hằng. Đây đều là những tên tuổi lớn trên các sân khấu cải lương Việt Nam, với kinh nghiệm dày dặn chắc chắn sẽ mang đến cho các thí sinh những lời khuyên bổ ích. 

Xem thêm: Gieo hạt Bông Lúa Vàng 2023 tại Đồng Tháp: Xuất hiện nhiều thí sinh “nặng ký”.

Hiện cuộc thi vẫn đang tiếp tục diễn ra để tìm kiếm gương mặt sáng giá nhất cho giải thưởng Bông Lúa Vàng cao quý cùng phần thưởng là Cúp mạ Vàng và 100 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, các thí sinh tham gia Bông Lúa Vàng 2023 cũng sẽ được Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM hỗ trợ và tạo điều kiện rèn luyện trên đường nghệ thuật chuyên nghiệp để đến với khán, thính giả.

MC Đăng Khương - “Ngọn gió mới” của Bông Lúa Vàng 2023 2
NSƯT Huỳnh Khải - gương mặt quen thuộc tại Bông Lúa Vàng, đồng hành xuyên suốt tại các vòng sơ tuyển năm nay

“Ngọn gió mới” gây được sự chú ý và đón chờ từ khán thính giả

Là người kết nối, dẫn dắt thí sinh tại vòng sơ tuyển, có thể thấy chàng trai trẻ Đăng Khương đã rất biết cách tận dụng phong cách và giọng nói của mình để có thể khai thác sâu vào từng câu chuyện, đưa đến những giá trị sau mỗi phần giao lưu. 

Nói về sự đồng hành cùng vòng sơ tuyển Bông Lúa Vàng 2023, Đăng Khương chia sẻ: “Trong suốt chuyến đi, Khương được gặp rất nhiều cô, chú, anh, chị. Họ làm những công việc khác nhau, nhưng có chung niềm đam mê với nghệ thuật Đờn ca tài tử. Họ chia sẻ với Khương về cuộc sống hằng ngày và hành trình theo đuổi nghệ thuật lâu đời này với sự hào hứng và hăng say.

Nhờ chuyến đi như vậy mà Khương thấy trân quý nghệ thuật Đờn ca tài tử nhiều hơn, bởi những giá trị nhân văn sâu sắc đằng sau câu ngân nga, bên cạnh đó để có thể trình diễn tốt đòi hỏi họ phải có một kỹ năng rất chuyên môn. Điều đó làm Khương cảm thấy háo hức khi được giới thiệu với bạn bè quốc tế về bộ môn nghệ thuật của quê hương mình.”

Xem thêm: Trò Chuyện Với Quán Quân Bông Lúa Vàng 2022 Nguyễn Thành Trường

Một thí sinh tại chương trình cũng đã bày tỏ: “Nhờ những cuộc giao lưu với MC mà chúng tôi cảm thấy giảm bớt áp lực và thêm tự tin khi thực hiện bài dự thi. Đăng Khương vừa gần gũi và duyên dáng, tạo thêm động lực cho bài thi của chúng tôi”. 

MC Đăng Khương - “Ngọn gió mới” của Bông Lúa Vàng 2023 3

Anh chàng từng dẫn dắt cùng MC Khánh Ly tại sự kiện

Bước ra từ Top 9 Én Sinh Viên 2022, MC Triển Vọng MC Awards 2022, Đăng Khương sau đó đã đạt được nhiều thành tích khác như là giọng nói quen thuộc trên các tần sóng Radio, gương mặt người dẫn chương trình tại các sự kiện. Ngoài ra, anh chàng còn là diễn giả chia sẻ kỹ năng đến với các bạn sinh viên.

Đăng Khương tiết lộ từ ngày đồng hành cùng Bông Lúa Vàng 2023, anh chàng dường như có thêm niềm đam mê mỗi ngày là nghe đờn ca tài tử. Anh bắt đầu tìm tòi về loại hình nghệ thuật này nhiều hơn, song song đó Đăng Khương vẫn luôn trao dồi kỹ năng dẫn chương trình với hy vọng có cơ hội đứng trên sân khấu của Bông Lúa Vàng và cả những sân khấu khác. Tin rằng với sức trẻ “làn gió” mới Đăng Khương sẽ ngày càng đến gần hơn với khán, thính giả.

MC Đăng Khương - “Ngọn gió mới” của Bông Lúa Vàng 2023 4
Ngoài dẫn chương trình, Đăng Khương còn là diễn giả chia sẻ kĩ năng cho các bạn sinh viên
MC Đăng Khương - “Ngọn gió mới” của Bông Lúa Vàng 2023 5
Bên cạnh chương trình tiếng Việt, anh chàng cũng đồng hành cùng các chương trình tiếng Anh 
MC Đăng Khương - “Ngọn gió mới” của Bông Lúa Vàng 2023 6
Điển trai, năng lượng và chuyên nghiệp tạo nên sắc màu MC Đăng Khương

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!