Chờ...

Bài phát biểu Tết Trung thu, diễn văn khai mạc Tết Trung thu

VOH - Tổng hợp mẫu bài phát biểu Tết Trung thu cho lãnh đạo, học sinh và bài phát biểu khai mạc Tết Trung thu ngắn gọn, ý nghĩa.

Rằm tháng Tám đang đến gần, mời bạn cùng VOH tham khảo những bài phát biểu Tết Trung thu, diễn văn khai mạc Tết Trung thu dành riêng cho sự kiện này.

Mẫu bài phát biểu Tết Trung thu của lãnh đạo

Tết Trung thu là dịp để các cơ quan, ban ngành, đoàn thể… thể hiện sự quan và bày tỏ tình cảm yêu thương với các em thiếu niên, nhi đồng. Chính vì vậy, trong những sự kiện liên quan đến ngày hội trăng rằm, chắc chắn không thể thiếu sự hiện diện của các vị lãnh đạo.

Dưới đây là một số bài phát biểu Tết Trung thu của lãnh đạo thôn/xã/huyện… Bạn có thể tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với sự kiện được tổ chức cũng như người sử dụng.

Gợi ý bài phát biểu Tết Trung thu của lãnh đạo

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa quý phụ huynh và các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Tôi tên là… (chức vụ)…

Trung thu không chỉ là Tết đoàn viên mà còn là Tết thiếu nhi, là dịp các cháu thiếu niên, nhi đồng trên cả nước nhận được sự quan tâm, yêu thương của cả xã hội.

Hòa chung không khí phấn khởi của ngày Tết Trung thu, cho phép tôi được thay mặt Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân… cán bộ, nhân viên nhân dân xã/ thôn… kính chúc quý vị đại biểu, quý phụ huynh và đặt biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng thân yêu mạnh khỏe, hạnh phúc và có một đêm Trung thu ý nghĩa.

Kính thưa các quý đại biểu, các phụ huynh cùng toàn thể các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý. 

Ai trong chúng ta cũng từng cùng chúng bạn rước đèn, phá cỗ và có những kỷ niệm thật đẹp vào những đêm trăng rằm tháng Tám. Vì vậy, hôm nay tham dự cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng tôi cảm thấy rất vui và xúc động vì có cơ hội được sống lại cùng khoảng trời thơ ấu ấy.

Tết Trung thu là dịp để các gia đình quây quần bên nhau, là dịp các cháu nhỏ được rước đèn, phá cỗ,  vui chơi cùng bạn bè. Đây cũng dịp để gia đình, các ban ngành, tổ chức… thể hiện sự quan với thế hệ tương lai của đất nước.

Năm nay, tôi rất vui khi biết rằng, các cháu thiếu niên, nhi đồng của thôn/xã… đã có thành tích học tập, rèn luyện rất tốt (tổng kết thành tích).

Tôi cũng rất xúc động và tự hào khi nhận được tin vui từ những tấm gương vượt khó, những cháu nhỏ giành được giải thưởng/thành tích cao trong các kỳ thi, các cháu nhỏ dũng cảm không ngại làm việc tốt cho đời…

Thay mặt Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân… cán bộ, nhân viên nhân dân xã/ thôn…, tôi xin gửi lời khen ngợi tới các cháu vì những thành tích trong học tập, sự cố gắng trong cuộc sống và những đóng góp cho cộng đồng. Mong các cháu sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống vẻ vang của thiếu niên, nhi đồng Việt Nam.

Bác Hồ từng viết: “Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Tôi mong rằng, phụ huynh và các cấp chính quyền sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất, môi trường thuận lợi nhất cho các em thiếu niên, nhi đồng vui chơi, học tập.

Với các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mong các ban ngành sẽ quan tâm, động viên nhiều hơn để các em có một năm học, một mùa Trung thu vui vẻ, ý nghĩa.

Cuối cùng, tôi xin trân trọng kính chúc quý đại biểu, quý phụ huynh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng luôn chăm ngoan học giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và có một mùa Trung thu tràn đầy niềm vui.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu Tết Trung thu, diễn văn khai mạc Tết Trung thu 1
Bài phát biểu Tết Trung thu của lãnh đạo thường thể hiện sự động viên và gửi gắm lời chúc tới các cháu thiếu niên, nhi đồng - Ảnh minh họa: Pixabay

Mẫu bài phát biểu Tết Trung thu cho lãnh đạo địa phương

Kính thưa các vị đại biểu.

Thưa các bậc phụ huynh, các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Hòa chung không khí đón Tết Trung thu tưng bừng, rộn ràng trên khắp cả nước, hôm nay thôn/xã/huyện/tỉnh… cùng các ban ngành, đoàn thể… tổ chức đêm hội Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.

Thay mặt (ban ngành, đoàn thể...)…. kính chúc các vị đại biểu, các vị phụ huynh cùng toàn thể các cháu thiếu niên, nhi đồng sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc cho đêm hội Trung thu diễn ra thuận lợi, vui vẻ.

Thưa các vị đại biểu, thưa các bậc phụ huynh và các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý.

Tết Trung thu hay còn gọi là lễ hội trăng tròn, được tổ chức vào ngày rằm tháng Tám hàng năm. Trăng tròn chính là biểu tượng của sự trọn vẹn, sum vầy, đoàn tụ nên Tết Trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên.

Theo phong tục của người Việt Nam, vào ngày này, dù bận trăm công ngàn việc, các thành viên trong gia đình cũng cố gắng ngồi lại cùng nhau. Hình ảnh gia đình quây quần bên mâm ngũ quả, cùng phá cỗ dưới trăng rằm, ngắm nhìn trẻ em vui vẻ rước đèn… đã in sâu trong ký ức của bao thế hệ.

Thế nhưng Tết Trung thu không chỉ là Tết đoàn viên. Đây còn là ngày của trẻ em, là dịp để các ban ngành, đoàn thể… và cả xã hội thể hiện sự quan tâm đến những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp nối truyền thống và mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn có một cái Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, năm nay thôn/xã/huyện/tỉnh… cùng các ban ngành, đoàn thể… đã tổ chức đêm hội Trung thu (năm). Mong rằng, hoạt động này sẽ giúp các cháu có được nhưng giây phút vui vẻ cũng như động lực học tập, phấn đấu, rèn luyện để trở thành công dân ưu tú cho xã hội.

Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe và thành công tới các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh có mặt trong đêm hội Trung thu hôm nay. Chúc toàn thể các cháu thiếu niên, nhi đồng có một ngày Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp và bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm:
40 mẫu thiệp mừng tết Trung thu đẹp, sang trọng và ý nghĩa dành cho mọi người
40 món quà tặng Trung thu phù hợp cho các bé, người yêu, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác
105 lời chúc mừng Tết Trung thu ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp

Mẫu bài phát biểu khai mạc Tết Trung thu

Người xưa có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt”. Muốn chương trình thành công thì việc phát biểu khai mạc Tết Trung thu cũng phải diễn ra thuận lợi. Để chuẩn bị kỹ càng cho bài phát biểu, bạn nhớ tham khảo những mẫu diễn văn khai mạc Tết Trung thu được tổng hợp ngay sau đây.

Bài phát biểu khai mạc Tết Trung thu cho trường học

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý.

Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn toàn thể các em học sinh, các cháu thiếu nhi yêu quý!

Hôm nay, hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước, Ban giám hiệu trường… phối hợp với chính quyền thôn/xã... và Hội phụ huynh tổ chức lễ Trung thu năm… cho toàn thể học sinh cũng như con em của các cán bộ trong nhà trường.

Về dự lễ Trung thu hôm nay, có các vị lãnh đạo, vị khách quý… (giới thiệu lãnh đạo và khách mời)… Xin nhiệt liệt chào mừng!

Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể học sinh, các cháu thiếu nhi thân mến!

Chăm lo, bồi dưỡng thế hệ tương lai là nhiệm vụ của mọi gia đình, mọi người và của toàn xã hội. Trên tinh thần này, việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu đã trở thành một hoạt động thiết thực, ý nghĩa và không thể thiếu.

Đến hẹn lại lên, dịp rằm tháng Tám năm nay chúng ta lại cùng tề tựu về đây để vui Tết Trung thu và tham gia những hoạt động bổ ích.

Tuy nhiên, vui chơi không quên nhiệm vụ học tập, không quên lời Bác Hồ dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Mong rằng, các em học sinh và các cháu thiếu nhi sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi cũng như sự quan tâm của các vị lãnh đạo, các thầy cô, cha mẹ.

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố khai mạc lễ hội Trung thu (tên chương trình/năm).

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh, thiếu nhi có một đêm Trung thu đầy ý nghĩa.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu Tết Trung thu, diễn văn khai mạc Tết Trung thu 2
Đọc diễn văn khai mạc là một phần quan trọng của tất cả các buổi lễ, sự kiện, lễ hội Trung thu cũng vậy - Ảnh minh họa: Pixabay

Bài phát biểu khai mạc Tết Trung thu cho địa phương

Kính thưa các vị đại biểu,

Thưa các bậc phụ huynh, các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu thiếu niên, nhi đồng trên cả nước, hôm nay (tên đơn vị tổ chức/phối hợp tổ chức) tổ chức lễ Trung thu cho toàn thế các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.

Thay mặt cho (đơn vị tổ chức/phối hợp tổ chức), tôi thân ái chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng Tết Trung thu vui vẻ.

Thưa các vị đại biểu, các bậc phụ huynh và các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Tết Trung thu hay còn gọi là lễ hội trăng rằm là dịp để người người, nhà nhà đoàn tụ, sum vầy. Nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước và các tổ chức đoàn thể, hôm nay các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn đã được tổ chức một lễ Trung thu vui vẻ, bổ ích. Chúng ta cùng cho một tràng pháo tay để bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã tạo nên buổi lễ ý nghĩa này.

Qua đây tôi mong rằng, các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy cố gắng học tập thật giỏi, rèn luyện thật ngoan để không phụ lòng mong mỏi của các cấp lãnh đạo, cha mẹ, thầy cô và những người luôn quan tâm các cháu,

Kính thưa quý đại biểu, các bậc phụ huynh và các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Thay mặt Ban tổ chức tôi xin tuyên bố khai mạc đêm Đêm hội trăng rằm (năm)...

Xin cảm ơn và chúc sức khỏe các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh. Chúc các cháu thiếu niên niên, nhi đồng phá cỗ vui vẻ!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu Tết Trung thu, diễn văn khai mạc Tết Trung thu 3
Bài phát biểu khai mạc Tết Trung thu cần được chuẩn bị kỹ càng từ trước - Ảnh minh họa: Pixabay

Bài phát biểu khai mạc Tết Trung thu cho lãnh đạo trường học

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quý.

Hàng năm, cứ đến rằm tháng Tám âm lịch là các em thiếu niên và nhi đồng trên cả nước lại háo hức đón Tết Trung thu. Hòa chung không khí vui tươi ấy, hôm nay trường… phối hợp cùng… tổ chức lễ Trung thu…(năm) cho toàn bộ học sinh cũng như các em thiếu niên, nhi đồng.

Về dự lễ hội Trung thu hôm nay, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường và chính quyền địa phương, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các cháu thiếu niên, nhi đồng sức khỏe, hạnh phúc và một đêm Trung thu ý nghĩa.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trung thu năm nay được tổ chức vào những ngày đầu năm học mới nên không khí càng thêm phần rộn ràng. Trong năm học này, nhà trường mong được các cấp, các ngành, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh thêm quan tâm, chia sẻ và và kết hợp chặt chẽ để cùng chăm lo cho các em học sinh. Đồng thời phía nhà trường cũng sẽ cố gắng phát huy ưu điểm, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, tạo thêm những sân chơi bổ ích cho các em học sinh.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin tuyên bố khai mạc đêm hội Trung thu (năm). Chúc toàn thể các em học sinh yêu quý, các cháu thiếu niên, nhi đồng có một đêm Trung thu tràn đầy niềm vui.

Xin trân trọng cảm ơn sự có mặt, động viên, chung vui của các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh!

Xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm:
Nguồn gốc và ý nghĩa của tục lệ phá cỗ Trung thu trong văn hóa Việt Nam
Hướng dẫn cách bày trí mâm cỗ tết Trung thu đơn giản, đẹp mắt
Tại sao múa lân Trung thu trở thành phong tục lâu đời của người Việt?

Bài phát biểu của học sinh trong Tết Trung thu

Trung thu cũng được xem là ngày Tết của thiếu niên, nhi đồng. Vì vậy, vào ngày này ngoài việc nhận được những lời chúc, lời động viên hay những món quà thì trẻ em còn được tham gia những sự kiện thú vị.

Để bày tỏ lời cảm ơn tới các ban ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh…, những người tạo nên một lễ Trung thu vui vẻ, các bạn nhỏ có thể xung phong phát biểu cảm tưởng. Sau đây là một vài mẫu phát biểu ngắn gọn và ý nghĩa.

Mẫu bài phát biểu Tết Trung thu tại trường học cho học sinh

Kính thưa quý đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh thân mến,

Em tên là… đang là học sinh lớp… Trường…

Hôm nay, em rất vinh dự được đại diện cho toàn thể học sinh của trường lên phát biểu cảm nghĩ về ngày hội Tết Trung thu (năm)...

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa thầy cô, các bậc phụ huynh kính mến.

Tết Trung thu là một ngày lễ truyền thống của dân tộc ta, là ngày gia đình quây quần bên nhau, ngày trẻ em được phá cỗ dưới ánh trăng, được cùng nhau rước đèn…

Nhận được sự quan tâm Ban giám hiệu, các thầy cô giáo cũng như các bậc phụ huynh, hôm nay, chúng em đã có được một bữa tiệc Trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Em xin thay mặt các bạn học sinh gửi lời cảm ơn đến các các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như những người đã chuẩn bị bữa tiệc này.

Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, làm nhiều việc có ích cho xã hội, trở thành con ngoan, trò giỏi để không phụ tấm lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ.

Cuối cùng, em xin kính chúc quý đại biểu, các thầy cô các bậc phụ huynh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc các bạn học sinh có một ngày Trung thu vui vẻ, ý nghĩa.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu Tết Trung thu, diễn văn khai mạc Tết Trung thu 4
Tham gia lễ hội Trung thu, các bạn học sinh thường có bài phát biểu riêng để bày tỏ lời cảm ơn cũng như lời hứa học tập tốt, rèn luyện tốt - Ảnh minh họa: Pixabay

Mẫu bài phát biểu Tết Trung thu tại xóm/thôn/xã cho học sinh

Kính thưa quý đại biểu,

Kính thưa các ông các bà, các bác, các cô chú, anh chị… cùng toàn thể các bạn thiếu nhi thân mến.

Cháu tên là… đang là học sinh lớp…Trường…

Hôm nay, cháu rất vui và vinh dự khi được đại diện cho các bạn thiếu nhi của xóm/thôn/xã… lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ của mình về ngày hội Tết Trung thu (năm)...

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa các ông bà, các bác, các cô chú, anh chị… kính mến.

Trong không khí rộn ràng và hân hoan của Tết Trung thu, hôm nay, chúng cháu được các cô bác, anh chị tổ chức cho một buổi phá cỗ đầy ấm áp và ý nghĩa. Không chỉ được cùng nhau chia sẻ niềm vui, cùng thưởng thức những chiếc bánh trung thu, chúng cháu còn được nhận những món quà xinh xắn, được xem những tiết mục văn nghệ đầy thú vị.

Chúng cháu xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cô bác, anh chị đã tạo điều kiện cho chúng cháu có một ngày Tết Trung thu vui vẻ và ý nghĩa. Chúng cháu hứa sẽ học tập và rèn luyện tốt để không phụ sự quan tâm cũng như tấm lòng yêu mến của mọi người.

Một lần nữa, cháu xin phép được thay mặt cho các bạn thiếu nhi trong xóm/thôn/xã… kính chúc quý đại biểu, các cô chú, bác, các anh chị luôn khỏe mạnh, an khang, công tác tốt. Chúc các bạn thiếu nhi có một mùa Tết Trung thu vui vẻ.

Cháu xin trân trọng cảm ơn!

Những bài phát biểu Tết Trung thu hay phát biểu khai mạc Tết Trung thu đều là một phần không thể thiếu của các sự kiện, buổi lễ. Đan xen trong lời văn mang đầy cảm giác nghi thức, trang trọng là những lời khen, lời động viên, lời hứa giúp các thế hệ thiếu niên, nhi đồng có thêm động lực phấn đấu. Mong rằng, với những gợi ý ở trên, chương trình Tết Trung thu của bạn sẽ diễn ra thuận lợi, thành công.

Sưu tầm