Chờ...

Tổng hợp những câu nói hay của Madonna – ‘nữ hoàng nhạc Pop’

(VOH) - Là một người có tầm ảnh hưởng trong làng nhạc Pop, Madonna không chỉ để lại cho đời những sáng tác đỉnh cao mà còn có rất nhiều câu nói hay truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phái nữ.

Madonna - ‘nữ hoàng nhạc Pop’ là một người phụ nữ có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với nghệ thuật nói chung và xã hội nói riêng. Madonna là sao nữ đầu tiên xây dựng một hình ảnh tự chủ, độc lập và cống hiến hết mình vì sự nghiệp. Ngoài những đóng góp cho nghệ thuật, những câu nói hay của Madonna cũng có ý nghĩa rất lớn trong việc truyền cảm hứng, đặc biệt hướng đến phái nữ.

1. Madonna là ai?

Madonna tên đầy đủ là Madonna Louise Ciccone, sinh ngày 16/8/1958 là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ. Madonna là nữ ca sĩ xây dựng lên hình mẫu ngôi sao nhạc Pop, có sự phá cách trong phong cách biểu diễn, bà không chỉ được ngợi ca là "nữ hoàng nhạc Pop" mà còn được coi là "người định nghĩa lại âm nhạc" bởi trong sự nghiệp của mình, bà đã làm dấy lên rất nhiều tranh cãi xoay quanh âm nhạc.

Madonna vượt qua ranh giới của việc thể hiện nghệ thuật dưới nền âm nhạc chính thống. Các sản phẩm của bà thường nói về chủ đề xã hội, chính trị, tôn giáo. Madonna còn được biết đến nhờ khả năng biến hóa âm nhạc và hình ảnh của chính mình, đồng thời giữ vững quyền tự chủ trong ngành công nghiệp thu âm.

Tổng hợp những câu nói hay của Madonna – ‘nữ hoàng nhạc Pop’ 1

Madonna là nữ ca sĩ xây dựng lên hình mẫu ngôi sao nhạc Pop

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay của Bob Dylan - tượng đài âm nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ

2. Cuộc đời của Madonna và sự nghiệp âm nhạc

Madonna là con của một người Ý nhập cư, đặc biệt mẹ bà là một người “cuồng tín” nên đức tin đóng một vai trò to lớn trong giai đoạn thời thơ ấu của bà. Khi mới lên 5, mẹ Madonna qua đời và sự mất mát này đã ảnh hưởng rất lớn đến thời niên thiếu của bà. Bà bị ám ảnh với sự yếu đuối của mẹ, vì lẽ đó mà Madonna luôn quyết tâm lắng nghe để thấu hiểu và tự chủ với bản thân mình.

Khi bố lấy mẹ kế, Madonna đã phải sống trong sự áp đặt của mẹ. Và rồi bà nổi loạn bằng sự phá cách trong phục trang và lối sống. Trước khi đến với sự nghiệp âm nhạc, Madonna đã phải làm rất nhiều nghề khác nhau. Cho đến năm 1981, bà quyết định theo nghiệp solo. Những sản phẩm đầu tiên của bà đều là những bài hát ăn khách tại các hộp đêm ở Hoa Kỳ và nhanh chóng lọt top bảng xếp hạng.

Vẻ ngoài và phong cách ăn mặc cùng những màn trình diễn của Madonna có sức ảnh hưởng đến phái nữ và những cô gái tuổi mới lớn, trở thành một trong những phong cách thời trang thịnh hành vào thập niên 1980. 

Tổng hợp những câu nói hay của Madonna – ‘nữ hoàng nhạc Pop’ 2

Vẻ ngoài và phong cách ăn mặc của Madonna có sức ảnh hưởng đến phái nữ

Cuộc sống của Madonna cống hiến rất nhiều cho âm nhạc, thậm chí cả phim ảnh, tuy nhiên đi kèm với thành công thì Madonna cũng để lại nhiều tranh cãi trong xã hội. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng, Madonna phá bỏ mọi rào cản xã hội và thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm âm nhạc.

3. Những câu nói hay của Madonna có tầm ảnh hưởng cho phái nữ

Là một người nổi tiếng và đã hoạt động tích cực trong cả cuộc đời, Madonna trở thành hình mẫu lý tưởng cho rất nhiều phụ nữ hiện đại. Lối sống tự chủ, tích cực và lạc quan chính của Madonna chính là động lực cho rất nhiều người phụ nữ. Và những câu nói hay của Madonna cho đến nay vẫn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt với phái nữ.

  1. I hope that I inspire women to believe in themselves, no matter where they come from; no matter what education they have; what particular background they originate from.
    Tạm dịch: Tôi hy vọng rằng tôi truyền cảm hứng cho phụ nữ tin vào bản thân, bất kể họ đến từ đâu; cho dù họ có học hành gì đi nữa; họ bắt nguồn từ nền tảng cụ thể nào.
  2. Poor is the man whose pleasures depend on the permission of another.
    Tạm dịch: Kẻ tội nghiệp là kẻ phụ thuộc vào sự cho phép của người khác.
  3. I stand for freedom of expression, doing what you believe in, and going after your dreams.
    Tạm dịch: Tôi ủng hộ quyền tự do ngôn luận, làm những gì bạn tin tưởng và theo đuổi ước mơ của bạn.
  4. When I'm hungry, I eat. When I'm thirsty, I drink. When I feel like saying something, I say it.
    Tạm dịch: Khi tôi đói, tôi ăn. Khi tôi khát, tôi uống. Khi tôi cảm thấy muốn nói điều gì đó, tôi nói điều đó.
  5. I am my own experiment. I am my own work of art.
    Tạm dịch: Tôi là thử nghiệm của riêng tôi. Tôi là tác phẩm nghệ thuật của riêng tôi.
  6. One thing I've learned is that I'm not the owner of my talent; I'm the manager of it.
    Tạm dịch: Một điều tôi học được là tôi không phải người sở hữu tài năng của mình; tôi là người quản lý nó. 
  7. I believe that we are at a very low level of consciousness, and we do not know how to treat each other as human beings. We are caught up in our own lives, our own needs, our own ego gratification. I feel a strong sense of responsibility in delivering that message.
    Tạm dịch: Tôi tin rằng chúng ta đang ở mức độ ý thức rất thấp, và chúng ta không biết cách đối xử với nhau như những con người. Chúng ta bị cuốn vào cuộc sống của chính mình, nhu cầu của chính mình, sự thỏa mãn bản ngã của chính mình. Tôi cảm thấy có trách nhiệm cao trong việc truyền tải thông điệp đó.

Tổng hợp những câu nói hay của Madonna – ‘nữ hoàng nhạc Pop’ 3

  1. I refuse to act the way someone expects me to.
    Tạm dịch: Tôi từ chối hành động theo cách mà ai đó mong đợi ở tôi.
  2. I know there's more to life than making lots of money and being successful and even getting married and having a family.
    Tạm dịch: Tôi biết cuộc sống còn nhiều điều hơn là kiếm được nhiều tiền, thành công và thậm chí là kết hôn và có một gia đình.
  3. I like to think I'm a role model for women. But I also don't like to just limit it to women. I like to think I'm a role model for human beings in general.
    Tạm dịch: Tôi thích nghĩ mình là hình mẫu cho phụ nữ. Nhưng tôi cũng không thích chỉ giới hạn nó cho phụ nữ. Tôi thích nghĩ rằng tôi là một hình mẫu cho con người nói chung.
  4. I always thought I should be treated like a star.
    Tạm dịch: Tôi luôn nghĩ mình phải được đối xử như một ngôi sao.
  5. I'm ambitious. But if I weren't as talented as I am ambitious, I would be a gross monstrosity.
    Tạm dịch: Tôi đầy tham vọng. Nhưng nếu tôi không tài năng như tôi có nhiều tham vọng, tôi sẽ là một con quái vật thô thiển.
  6. If I was a girl again, I would like to be like my fans, I would like to be like Madonna.
    Tạm dịch: Nếu là cô gái một lần nữa, tôi muốn giống như những người hâm mộ của mình, tôi muốn giống như Madonna.
  7. I've always been acutely aware of differences and the way you are supposed to act if you want to be popular.
    Tạm dịch: Tôi luôn nhận thức sâu sắc về sự khác biệt và cách bạn phải hành động nếu bạn muốn nổi tiếng.
  8. No matter who you are, no matter what you did, no matter where you've come from, you can always change, become a better version of yourself.
    Tạm dịch: Bất kể bạn là ai, bất kể bạn đã làm gì, bất kể bạn đến từ đâu, bạn luôn có thể thay đổi, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Tổng hợp những câu nói hay của Madonna – ‘nữ hoàng nhạc Pop’ 4

Xem thêm: The Beatles - ban nhạc của những khúc hát kinh điển

Trong suốt sự nghiệp của mình, "nữ hoàng nhạc pop" luôn giữ vững phong cách độc đáo ở mọi thời điểm. Dù vấp phải một số tranh cãi nhưng Madonna vẫn là một “bà hoàng” dám nghĩ, dám làm và dám chinh phục cho cuộc đời của riêng mình. Những câu nói hay của Madonna sẽ là nguồn cảm hứng rất lớn cho phái nữ hiện đại, đặc biệt với những ai đang trên hành trình tìm kiếm bản ngã của mình. 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet