Chờ...

Keanu Reeves là ai? Những câu nói hay của “ngôi sao tử tế nhất hành tinh” Keanu Reeves

(VOH) - Keanu Reeves là tài tử nổi tiếng bậc nhất Hollywood. Bên cạnh tài năng diễn xuất đỉnh cao, những câu nói hay của Keanu Reeves cũng để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

Ngoài sự nghiệp vẻ vang, chàng tài tử Hollywood Keanu Reeves còn có một cuộc đời đầy bi kịch. Từ những khó khăn, thách thức ấy đã tôi luyện nên một người đàn ông chín chắn, kiên cường, trầm lặng và sâu sắc như ngày hôm nay. Do đó, nhiều câu nói hay của Keanu Reeves luôn chứa đựng những bài học quý giá về cuộc sống được đúc kết từ chính cuộc đời anh.

1. Keanu Reeves là ai?

keanu-reeves-voh-0
Keanu Reeves là một người tài năng, là diễn viên sáng giá của làng điện ảnh Hollywood

Keanu Charles Reeves (02/09/1964) được biết đến với vai trò là một diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhà sản xuất và doanh nhân người Canada. Ông sinh ra tại thủ đô Beirut, Liban. Mẹ của Keanu Reeves là Patricia Taylor người Anh và bố là Samuel Nowlin Reeves Jr. người Hawaii gốc Hoa (tổ tiên là người Anh, Bồ Đào Nha và Ireland). Do đó, ông mang trong mình cả ba dòng máu Mỹ - Á - Âu.

Keanu Reeves là một người tài năng, là diễn viên sáng giá của làng điện ảnh Hollywood. Ông để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả với loạt phim bom tấn như Ma trận (The Matrix), John Wick, Tốc độ (Speed), Vua đường phố (Street Kings), Kẻ cứu rỗi nhân loại (Constantine), 47 lãng khách ( 47 Ronin), Ngôi nhà bên hồ (The lake house),... và một số bộ phim khác.

2. Cuộc đời và sự nghiệp của chàng tài tử Hollywood - Keanu Reeves

keanu-reeves-voh-1
Keanu Reeves là một diễn viên nổi tiếng Hollywood

Keanu Reeves là một diễn viên nổi tiếng Hollywood nhưng ít ai biết đến những bi kịch trong cuộc đời mà ông đã trải qua. Ông có một tuổi thơ không mấy êm đềm bởi phải theo mẹ di chuyển đến rất nhiều nơi, còn bố ông ngồi tù vì tội buôn ma túy. Năm 1966, bố mẹ ly hôn khi ông vừa mới lên ba. Ông không có nhiều ấn tượng gì về bố mình và lần cuối cùng gặp bố là trên đảo Kauai lúc ông 13 tuổi.

Keanu Reeves có ba người em gái lần lượt là Kim Reeves, Karina Miller và Emma Reeves. Vì khi nhỏ phải đổi chỗ ở liên tục nên trong vòng 5 năm, ông đã chuyển đến bốn trường trung học. Nam diễn viên có đam mê và hứng thú với các môn thể thao hơn là việc đọc sách. Ông từng là thủ môn khúc côn cầu xuất sắc và có tham vọng tham gia đội tuyển quốc gia Canada. Nhưng do gặp chấn thương nên ông đành từ bỏ. Kể từ đó, cuộc đời ông rẽ sang một hướng khác.

Sau khi rời trường đại học De La Salle (Toronto), Keanu Reeves chuyển đến học tại trường bồi dưỡng Avondale. Ở đây, ông vừa làm vừa học diễn xuất và cuối cùng ông bỏ học, không nhận chứng chỉ tốt nghiệp. Đến Mỹ, ông làm mọi ngành nghề từ phụ bếp, thợ làm vườn, rồi trở thành ngôi sao Hollywood. Ngoài diễn xuất, ông cũng yêu thích âm nhạc. Ông từng là thành viên nhóm nhạc rock Dog Star, Becky.

Có thể nói, Keanu Reeves bén duyên với nghiệp diễn từ khi còn nhỏ. Năm 9 tuổi, ông tham gia vở kịch Damn Yankees. Năm 15 tuổi, ông góp mặt trong vở kịch Romeo và Juliet với vai Mercutio. Tiếp đến, Keanu Reeves xuất hiện trên kênh truyền hình CBC (Canada) với series kịch Hangin In và đóng nhiều quảng cáo nhờ vào ngoại hình điển trai của mình.

Năm 1986, lần đầu tiên Keanu Reeves xuất hiện trên màn hình với vai diễn Heaver - cầu thủ hockey trên băng trong bộ phim Youngblood. Sau đó, ông lên đường đến Hollywood. Dưới sự giúp đỡ của đạo diễn Paul Aaron - người cha dượng thứ nhất, ông được góp mặt trong các bộ phim River’s Edge, Bills Ted’s Excellent Adventure, My Own Private Idaho, Point Break

Năm 1994, Keanu Reeves hóa thân thành một anh chàng cảnh sát chống khủng bố Jack Traven trong bộ phim hành động Tốc độ (Speed). Chính vai diễn này đã đưa tên tuổi ông lên một tầm cao mới, lọt vào danh sách những ngôi sao lớn trên màn ảnh. Ông tiếp tục tỏa sáng với các tác phẩm như A Walk in the clouds, Chain Reaction và đến bộ phim Đứa con của quỷ Satan (Devil’s Advocate) khẳng định tài năng diễn xuất của Keanu.

Keanu Reeves bước lên hàng siêu sao thế giới với phim hành động giả tưởng Ma trận (The Matrix) vào năm 1999 và Ma trận: Tái lập (The Matrix Reloaded)Ma trận 3: Cuộc cách mạng (The Matrix Revolutions). 

Ngày 31/05/2005, ông được vinh danh trên đại lộ Danh vọng Hollywood. Năm 2006, Keanu được bầu chọn một trong mười ngôi sao yêu thích nhất trên tạp chí ETonline (Mỹ).

Xem thêm: Shirley Temple: Từ nữ diễn viên tài ba đến nhà chính trị gia xuất chúng

3. Những câu nói hay và ý nghĩa của Keanu Reeves về tình yêu, cuộc sống

Keanu Reeves là một diễn viên đặc biệt, một phiên bản hoàn toàn khác, thách thức mọi khuôn mẫu Hollywood. Ông chọn cho mình cuộc sống giản dị, mộc mạc, tránh xa thị phi, chỉ chuyên tâm vào tác phẩm. Chính cuộc đời đầy sóng gió đã tôi luyện nên một người đàn ông trầm ồn với tâm hồn lặng lẽ. Thông qua những câu nói hay của Keanu Reeves, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về tình và cuộc sống.

keanu-reeves-voh-2
 
  1. “I believe in love at first sight.”
    Tạm dịch: Tôi tin vào tình yêu sét đánh.
  2. “If you can make a woman laugh, you're seeing the most beautiful thing on God's Earth.”
    Tạm dịch: Nếu bạn làm cho một người phụ nữ cười, bạn đang được chiêm ngưỡng điều đẹp đẽ nhất trên Trái Đất.
  3. “When the people you love are gone, you're alone.”
    Tạm dịch: Khi những người bạn yêu thương không còn nữa, bạn chỉ còn một mình.
  4. “Falling in love and having a relationship are two different things.”
    Tạm dịch: Yêu và có một mối quan hệ là 2 điều hoàn toàn khác nhau. 
  5. “The simple act of paying attention can take you a long way.”
    Tạm dịch: Chỉ cần bạn để tâm và có sự chú ý, một hành động đơn giản có thể dẫn lối cho bạn đi suốt cả một chặng đường dài.
  6. “Grief changes shape, but it never ends.”
    Tạm dịch: Sự đau khổ thay đổi hình dạng nhưng nó không bao giờ kết thúc
  7. “Tomorrow isn’t guaranteed, so live today!”
    Tạm dịch: Chẳng ai có thể biết trước ngày mai sẽ ra sao, vì vậy hãy sống hết mình cho hôm nay!
  8. “Sometimes simple things are the most difficult things to achieve.”
    Tạm dịch: Đôi khi những điều giản đơn lại chính là những thứ khó đạt được nhất.
  9. “I am not handsome or sexy. Of course, it's not like I am hopeless.”
    Tạm dịch: Tôi không đẹp trai hay quyến rũ. Tất nhiên, điều này không làm tôi thất vọng.
  10. “Sure I believe in God and the Devil, but they don't have to have pitchforks and a long white beard.”
    Tạm dịch: Chắc chắn tôi tin vào Chúa và Ma quỷ, nhưng họ không nhất thiết phải có lưỡi liềm và bộ râu dài màu trắng.
  11. “It's fun to be hopelessly in love. It's dangerous, but it's fun.”
    Tạm dịch: Lụy tình là một cảm giác thú vị. Nguy hiểm, nhưng rất vui.
  12. “Mortality is very different when you're 20 to when you're 50.”
    Tạm dịch: Tỷ lệ tử vong rất khác nhau khi bạn 20 tuổi và khi bạn 50 tuổi.
  13. “How do people relate to movies now, when they're on portable devices or streaming them? It's not as much about going to the movies. That experience has changed.”
    Tạm dịch: Làm thế nào để mọi người gắn kết với phim bây giờ, khi họ đang sử dụng thiết bị di động hoặc phát trực tuyến chúng? Nó không giống như đi xem phim. Kinh nghiệm đó đã thay đổi.

Xem thêm: Top 16 câu nói hay của nữ minh tinh Sophia Loren về triết lý sống

keanu-reeves-voh-3
 
  1. “When I don't feel free and can't do what I want I just react. I go against it.”
    Tạm dịch: Khi tôi cảm thấy không được tự do và không thể làm những gì tôi muốn thì tôi phản ứng. Tôi sẽ làm điều ngược lại.
  2. “I try not to think about my life. I have no life. I need therapy.”
    Tạm dịch: Tôi cố gắng không nghĩ về cuộc sống của mình. Tôi không có cuộc sống. Tôi cần liệu pháp.
  3. “I do think there must be some kind of interaction between your living life and the life that goes on from here.”
    Tạm dịch: Tôi nghĩ rằng phải có một số loại tương tác giữa cuộc sống của bạn và cuộc sống tiếp tục từ đây.
  4. “I mean, if you didn't get it or if you didn't feel like you enjoyed it, sometimes that experience can change.”
    Tạm dịch: Ý tôi là, nếu bạn không hiểu hoặc nếu bạn không cảm thấy mình thích nó, đôi khi trải nghiệm đó có thể thay đổi.
  5. “How do I confront aging? With a wonder and a terror. Yeah, I'll say that. Wonder and terror.”
    Tạm dịch: Làm cách nào mà tôi đối diện với tuổi tác ấy hả? Chính là đối mặt bằng một sự kinh ngạc và một nỗi kinh hoàng. Đúng vậy đó, cả kinh ngạc và kinh hoàng.
  6. Sometimes enemies are our best teachers, people can learn from their mistakes, destruction sometimes means rebirth.” 
    Tạm dịch: Đôi khi những kẻ thù lại chính là những giáo viên tốt nhất của chúng ta, con người có thể học hỏi từ chính sai lầm của mình, sự huỷ hoại đôi khi cũng đồng nghĩa với sự tái sinh.
  7. I was also raised to treat people exactly how I would like to be treated by others. It’s called respect.”
    Tạm dịch: Tôi đã được nuôi dạy để đối nhân xử thế theo đúng cái cách mà tôi cũng mong muốn được nhận từ mọi người. Đó chính là sự tôn trọng.
  8. “None of us are getting out of here alive, so please stop treating yourself like an afterthought. Eat delicious food. Walk in the sunshine. Jump in the ocean.”
    Tạm dịch: Không ai trong chúng ta có thể sống mãi, vì vậy nên đừng chần chừ nữa. Hãy ăn những món ngon. Tản bộ dưới ánh nắng đẹp. Lao mình vào đại dương và tận hưởng.
  9. “The person who was holding me back from my happiness was me.” 
    Tạm dịch: Người duy nhất đã ngăn cản tôi đến với hạnh phúc của đời mình không ai khác chính là tôi.
  10. “Every struggle in your life has shaped you into the person you are today. Be thankful for the hard times, they can only make you stronger.”
    Tạm dịch: Những trắc trở trong cuộc đời bạn chính là thứ đã tôi luyện con người bạn ngày hôm nay. Hãy cảm thấy biết ơn vì những khoảng thời gian khó khăn, chúng chỉ có thể khiến bạn mạnh mẽ hơn mà thôi.
  11. “Money doesn't mean anything to me. I've made a lot of money, but I want to enjoy life and not stress myself building my bank account. I give lots away and live simply, mostly out of a suitcase in hotels. We all know that good health is much more important.”
    Tạm dịch: Tiền không có nghĩa lý với tôi. Tôi kiếm được rất nhiều tiền, nhưng tôi muốn tận hưởng cuộc sống, chứ không phải căng não vì những con số trong tài khoản. Tôi đã cho đi rất nhiều và sống cuộc đời giản đơn, chỉ với một chiếc va li đi khắp các khách sạn. Sức khỏe mới quan trọng hơn cả
  12.  “It's easy to become very self-critical when you're an actor. Then you get critiqued by the critics. Whether you agree with them or not, people are passing judgment on you.”
    Tạm dịch: Bạn rất dễ trở nên tự phê bình bản thân khi bạn là một diễn viên. Sau đó, bạn bị các nhà phê bình chỉ trích. Dù bạn có đồng ý với họ hay không, mọi người vẫn đang phán xét bạn.

Mặc dù bản thân sống trong hào quang danh vọng nhưng chàng tài tử nổi tiếng bậc nhất Hollywood - Keanu Reeves không hề đánh mất chính mình. Ông lựa chọn một lối sống bình dị, không thị phi, bon chen với đời. Từ cách sống tối giản và cái nhìn sâu sắc về cuộc sống, những câu nói hay của Keanu Reeves đã làm rung động hàng triệu trái tim độc giả.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet