50+ lời chúc Thất Tịch 7/7 hay và ý nghĩa nhất dành tặng mọi người

VOH - Những lời chúc Thất Tịch đầy ý nghĩa không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình, người thân và bạn bè.

Theo văn hóa phương Đông, Thất Tịch được xem là ngày lễ tình yêu. Vào ngày này, giới trẻ thường thực hiện “nghi thức” ăn chè đậu đỏ với mong ước tìm được ý trung nhân hoặc hy vọng tình yêu thêm bền vững. Bên cạnh đó, họ còn gửi tặng các lời chúc Thất Tịch 7/7 cho những người thân yêu để bày tỏ sự quan tâm. Hãy cùng VOH “bỏ túi” một số gợi ý thú vị dưới đây.

Lời chúc Thất Tịch cho người thân chân thành

Ngày “ông Ngâu bà Ngâu” sắp đến gần, người thân sẽ hạnh phúc biết bao nếu nhận được những câu chúc Thất Tịch chân thành, ấm áp từ bạn. Còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay một số gợi ý sau.

  1. Chúc vợ yêu một đời bình an, một đêm Thất Tịch vui vẻ!
  2. Năm nay lại nấu chè đậu đỏ cho con trai. Chúc con mau tìm thấy con dâu ngoan hiền cho mẹ nhé!
  3. Hôm nay là Thất Tịch, chúc ba mẹ mãi mãi hạnh phúc, trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn nhé!
  4. Thất Tịch không mưa, trời xanh mây trắng. Anh không say nắng mà chỉ muốn say “ I love you” với em. Thất Tịch vui vẻ nhé vợ yêu!
  5. Muốn cho thiên hạ trầm trồ, Thất Tịch này hãy làm bồ của chị em nhé! Chúc chị năm nay ăn chén đậu đỏ xong có bồ liền, yêu chị!
  6. Thất Tịch năm nay thật vui và ý nghĩa phải không em gái? Mong sao nhiều mùa Thất Tịch sau này hai đứa em mãi hạnh phúc bên nhau.
  7. Ngưu Lang - Chức Nữ mỗi năm gặp nhau chỉ một lần, còn anh muốn một lần gặp em là cả trăm năm. Thất Tịch hạnh phúc bà xã của anh.
  8. Cuộc đời này có quá nhiều cám dỗ nhưng vợ chỉ cần bến đỗ là chồng thôi. Thất Tịch mưa ngâu vui vẻ và hạnh phúc bên nhau chồng nhé!
voh-loi-chuc-that-tich-1
 
  1. Thế là Thất Tịch năm nay mẹ không cần phải nấu chè đậu đỏ cho con gái rồi. Chúc con và người yêu có một ngày Thất Tịch nhiều niềm vui.
  2. Cuộc đời anh vốn là một đường thẳng chỉ vì sợ Thất Tịch cô đơn mà rẽ phải qua con tim em. Vợ yêu ơi, Thất Tịch năm nào cũng tay trong tay em nhé!
  3. Thất Tịch năm nay không có mưa chị ạ, nhưng cũng không quan trọng nữa rồi vì chị đã thoát ế. Chúc anh chị có một mùa Thất Tịch đầy ý nghĩa, yêu thương.
  4. Chúc mừng hai vợ chồng con nhân ngày Thất Tịch. Mẹ mong rằng Thất Tịch nhiều năm sau nữa hai đứa vẫn bên nhau hạnh phúc như Thất Tịch năm nay.
  5. Năm trước mua cho em gái chè đậu đỏ. Năm nay Thất Tịch làm luôn chén chè đậu đỏ tặng em. Em gái ăn xong phải mau mau có người yêu cho cả nhà cùng vui nhé!
  6. Chồng yêu! Giờ này năm ngoái anh vẫn ngồi ăn chè đậu đỏ đúng không nè? Chúc mừng anh xã năm nay không cần ăn chè đậu đỏ nữa nha. Thất Tịch vui vẻ anh nhé!
  7. Bà xã ơi, anh không phải Ngưu Lang, em cũng không phải Chức Nữ. Vì vậy chúng ta hãy trân trọng và yêu thương nhau hơn, không chỉ là trong Thất Tịch này mà còn nhiều nhiều năm về sau luôn nhé!
  8. Cảm ơn chồng đã nắm chặt tay em, để em biết em rằng, luôn có một người yêu em, bên em và sẵn sàng đồng hành cùng em trên mọi quãng đường. Lại qua một mùa Thất Tịch mưa ngâu nữa rồi, chồng ơi, cùng nhau xây dựng mái ấm đầy hạnh phúc và tiếng cười nhé!

Lời chúc ngày Thất Tịch cho bạn bè hay

Bạn bè chính là người cùng khóc cùng cười với ta, là người luôn lắng nghe và an ủi khi ta thành công hay thất bại. Do đó, nhân dịp ngày lễ “ông Ngâu bà Ngâu”, hãy gửi đôi lời chúc lễ Thất Tịch để “tri kỷ” của bạn thêm ấm lòng nhé!

  1. Chúc những người có tình sẽ tìm thấy nhau. Thất Tịch vui vẻ nhé bạn tôi ơi!
  2. Chúc những ai đang ăn chén chè đậu đỏ nhân dịp Thất Tịch sẽ mau có gấu nhé!
  3. Chúc bạn và gia đình có một ngày lễ Thất Tịch tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.
  4. Mong rằng bạn sẽ có một ngày lễ Thất Tịch thật đáng nhớ bên những người thân yêu.
  5. Chúc những người đang yêu sẽ tìm thấy nhau. Chúc bạn có một Lễ Thất Tịch vui vẻ nhé!
  6. Thất Tịch đến rồi, nếu còn FA thì ăn chè đậu đỏ nhé, biết đâu qua vài hôm nữa “hoa đào” tìm đến đấy!
  7. Cây đa, bến nước, sân đình. Ăn chè đậu đỏ là phải có bồ đó ai ơi. Thất Tịch vui vẻ sớm có gấu nhé cả nhà.
voh-loi-chuc-that-tich-2
 
  1. Thất Tịch đến rồi, chúc cho những ai đã đang và sẽ ăn chè đậu đỏ ngày hôm nay đều nhanh chóng có bồ nha.
  2. 7/7 năm nay trần gian miên man trong chữ “tình”. “Tình” chưa tìm đến thì thôi ăn chè đậu đỏ đỡ buồn đi cậu nhé!
  3. Thất Tịch năm nay tớ chỉ có một điều ước duy nhất đó chính là mong cho cậu luôn vui vẻ, hạnh phúc và xinh đẹp.
  4. Ô Thước qua sông Ngân Hà, tình chàng ý thiếp mặn nồng hơn xưa. Chúc hai vợ chồng nhà bạn luôn hạnh phúc nhé!
  5. Chúc những ai đang thưởng thức chén chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch sẽ sớm tìm được người yêu nhân dịp này nhé!
  6. Hôm nay tớ tặng cậu một chén chè đậu đỏ, nhưng ngày mai cậu lại đến và bày tỏ tình cảm. Trong Thất Tịch này, tớ hạnh phúc và chúc các cậu cũng vậy nhé!
  7. Hôm nay cậu ăn chè đậu đỏ chưa thế? Hãy ăn một chén để lấy may nha và biết đâu cậu sẽ gặp được người hợp ý. Chúc cậu ngày lễ Thất Tịch vui vẻ, hạnh phúc.
  8. Lễ Thất Tịch năm nay đến rồi, chúc cho những ai còn độc thân như tớ sẽ sớm tìm được một nửa trái tim, còn những ai đã về với nhau thì hãy yêu thương nhau nhiều hơn nhé!

Lời chúc ngày Thất Tịch cho người yêu, crush

Trong văn hóa Việt Nam, ngày lễ Thất Tịch đã tồn tại từ khá lâu. Nó được xem là ngày lễ cầu duyên. Vào ngày này, các bạn trẻ thường đến chùa cầu mong cho tình duyên trọn vẹn. Để mối quan hệ thêm khăng khít và thăng hoa, bạn đừng quên dành tặng những lời chúc ngày lễ Thất Tịch cho người yêu, crush. Họ sẽ vô cùng hạnh phúc vì nhận được "món quà tinh thần" đầy ý nghĩa này đấy.

  1. Soái ca là của ngôn tình nhưng anh thì chỉ của một mình em thôi. Thất Tịch vui vẻ anh yêu nhé!
  2. Em có biết điều dễ thương nhất anh từng thấy trên đời là gì không? Hãy đọc lại từ đầu tiên. Chúc em Thất Tịch vui vẻ.
  3. Hình như đồng hồ của anh bị hỏng rồi, bởi khi anh bên em thời gian dường như đang dừng lại. Chúc mừng ngày Thất Tịch.
  4. Yêu anh là việc của em và việc nào cũng cần có động lực. Tối nay em có thể có chút động lực được không nhỉ? Chúc mừng lễ Thất Tịch.
  5. Ngưu Lang - Chức Nữ chỉ gặp nhau mỗi năm một lần. Còn em có muốn mỗi ngày mình đều gặp nhau không? Chúc em lễ Thất Tịch vui vẻ!
  6. Người ta nói thích mưa, nhưng khi trời mưa lại trốn tránh, còn anh nói thích em thì dù sông cạn đá mòn cũng vẫn yêu. Thất Tịch vui vẻ em nhé!
  7. Nắng đã có mũ, mưa đã có ô, cảm cúm đã có thuốc. Còn Thất Tịch này, em đã có anh bên cạnh. Chúc anh Thất Tịch nào cũng bên cạnh em nhé!
voh-loi-chuc-that-tich-3
 
  1. Nhờ có nắng mới thấy cầu vồng, nhờ có anh em mới thấy màu hạnh phúc. Chúc anh và em Thất Tịch của những năm về sau vẫn mãi ở cạnh nhau.
  2. Thất Tịch này anh ước tình yêu của chúng ta kéo dài trường cửu, hai ta cùng nhau đi đến hết cuộc đời này. Yêu em, thương em và chúc em một ngày lễ tràn đầy niềm vui.
  3. Em biết rằng mình đã chờ đợi anh mấy chục năm nay, đi qua biết bao ngày Thất Tịch cô đơn để bây giờ em đã có anh. Thất Tịch hạnh phúc anh nhé, yêu anh hơn hôm qua.
  4. Thất Tịch năm nay thật vui và ý nghĩa phải không anh? Cảm ơn ngày Thất Tịch năm đó để mình có thể gặp được nhau. Mong sao nhiều mùa Thất Tịch sau này chúng ta vẫn được ở bên nhau.
  5. Cảm ơn em đã dũng cảm bước qua biết bao mùa Thất Tịch cô đơn để rồi Thất Tịch năm nay mình có đôi. Chúc em luôn xinh đẹp, vui tươi và cùng anh viết tiếp câu chuyện tình yêu thật đẹp nhé!
  6. Chúc em có một ngày Thất Tịch thú vị và tràn đầy năng lượng. Tôi mong rằng tương lai sẽ mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để hiểu nhau hơn và chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ. Dù là bạn bè hay một điều gì đó khác, tôi rất vui mừng vì đã có em xuất hiện trong cuộc đời tôi.
  7. Chào cô gái đáng yêu của tôi. Trong ngày Thất Tịch này, tôi muốn gửi đến em những lời chúc đặc biệt. Dù cho chúng ta mới chỉ là bạn bè hoặc có thể là nhiều hơn một chút, tôi hy vọng rằng tình cảm này có thể dần dần trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn trong cuộc sống của hai chúng ta.
  8. Em biết không, trải qua biết bao mùa Thất Tịch cô đơn lẻ bóng thì năm nay Thất Tịch với anh đã thực sự có ý nghĩa rồi. Cảm ơn em đã đến bên anh, dành tình yêu ngọt ngào cho anh. Anh mong rằng Thất Tịch năm sau và nhiều năm sau nữa mình vẫn mãi bên nhau nhé! Chúc em ngày Thất Tịch nhiều niềm vui.

Lời chúc ngày lễ Thất Tịch tiếng Trung

Việc giao tiếp bằng tiếng Trung không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gửi cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp những câu chúc ngày Thất Tịch tiếng Trung chưa? Cùng lưu lại các gợi ý siêu dính dưới đây để ghi điểm với mọi người ngay nào.

  1. 即使太阳从西边来,我对你的爱也不会改变!老婆, 七夕快乐!
    Tạm dịch: Dù mặt trời có mọc ở đằng Tây thì tình yêu anh dành cho em cũng không thay đổi! Bà xã, Thất Tịch vui vẻ!
  2. 平淡的生活需要添加浪漫,孤独的心需要爱的陪伴,牛郎织女相会于银河两岸,知心爱人幸福相伴。
    Tạm dịch: Cuộc sống bình thường cần thêm sự lãng mạn, người cô đơn cần có người bầu bạn, Ngưu Lang Chức Nữ hội ngộ bên bờ Ngân Hà, người có tình sống hạnh phúc bên nhau.
voh-loi-chuc-that-tich-4
 
  1. 当星河都在变迁,你我却仍天各一边。但请相信,纵使万水千山,日日夜夜对你的思念从未曾改变。
    Tạm dịch: Ngân Hà dù đã đổi thay, chúng ta lại vẫn cách xa. Nhưng hãy tin rằng, dù cho khó khăn gian khổ, ngày tháng đằng đẵng, tâm ý đối với người vẫn không thay đổi.
  2. 银河两岸,织女牛郎,遥遥相对。每年七夕,抬头可见,喜鹊架桥,情人团圆。祝单身的收到缘分将至,恋人收到情场如意,已婚者收到家庭甜蜜。
    Tạm dịch: Hai bờ Ngân Hà, Ngưu Lang Chức Nữ, xa xôi cách biệt. Thất Tịch mỗi năm, ngẩng đầu nhìn lên, Hỉ Thước bắc cầu, tình nhân đoàn viên. Chúc những người đơn thân duyên phận sẽ đến, những người yêu nhau mọi điều như ý, những người đã kết hôn gia đình hạnh phúc.
  3. 七夕来到,牛郎准备好玫瑰花篮,口袋中装满了爱情宣言,大胆表白近一年来的思念, 可到了鹊桥左顾右盼不见织女出现,突然手机铃声响起,织女电话中轻声道:今年七夕我和 别人约会呢!没办法哟,读短信的帅哥比你还牛呢!呵呵,七夕快乐!
    Tạm dịch: Lễ Thất Tịch đến rồi, Ngưu Lang đã chuẩn bị lẵng hoa hồng xinh tươi, trong túi mang đầy lời tỏ tình yêu thương mà chàng ấp ủ suốt một năm qua. Nhưng khi đến cầu, chàng liếc trái phải đều không thấy Chức Nữ đâu, đột nhiên chuông điện thoại tới, vang lên giọng nói nhẹ nhàng của nàng: “Thất Tịch năm nay em hẹn hò với người khác rồi! Không còn cách nào đâu, vì anh chàng đang đọc tin nhắn này đẹp trai hơn anh nhiều!” Ha ha, Thất Tịch vui vẻ nhé!

Thất Tịch là một ngày lễ đáng mong chờ phải không nào? Bởi đây là cơ hội để chúng ta trao nhau lời chúc Thất Tịch ý nghĩa, chân thành. Đừng ngần ngại mang lại niềm vui cho bản thân và mọi người từ những điều giản đơn nhất, bạn nhé!

Đừng quên theo dõi chuyên mục Sống đẹp của voh.com.vn để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.