Chờ...

Lời chúc Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

VOH - Hãy gửi lời chúc ý nghĩa đến các nhà báo đã đóng góp tâm sức vào sự phát triển của báo chí nước nhà nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 nhé!

Cách đây 99 năm, tại Quảng Châu (Trung Quốc), Chủ tịch Hồ Chí Minh (lúc này Người lấy tên là Nguyễn Ái Quốc) đã sáng lập báo “Thanh niên”, đưa Báo chí Cách mạng Việt Nam từng bước được hình thành.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo chí Cách mạng Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ. Ngày 2/6/1950, Hội “Những người viết báo Việt Nam” (này là Hội Nhà Báo Việt Nam) được thành lập và được Tổ chức Báo chí quốc tế (OIJ) công nhận là thành viên chính thức vào tháng 7/1950.

60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 1
Báo Thanh Niên số ra ngày 3/10/1925

Đến nay, Báo chí Cách mạng Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, phản ánh chân thực các vấn đề trong đời sống, văn hóa, xã hội, góp phần đưa nền báo chí nước nhà phát triển. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), hãy gửi những lời chúc ý nghĩa đến các "chiến sĩ xung kích" trên mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng và Nhà nước. 

1. Lời chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam cho bạn bè, đồng nghiệp

Những lời chúc nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam không chỉ thể hiện tình cảm đối với các nhà báo, phóng viên mà còn khuyến khích, cổ vũ tinh thần, giúp họ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

  1. Nhân Ngày Báo chí Việt Nam (21/6), xin gửi lời chúc tới các bác, anh, chị, em đã, đang và sẽ trở thành nhà báo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn giữ cái tâm sáng, ngòi bút sắc bén để: "Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm/Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà".
  2. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người bạn bè, đồng nghiệp đáng kính của tôi nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chúc các bạn luôn giữ vững ngòi bút để nói lên sự thật và tiếng nói trong trái tim mình.
  3. Nghề báo không chỉ gắn với vinh quang mà còn chứa không ít những nhọc nhằn. Cây bút chính là vũ khí sắc bén nhất để bạn thay mặt công lý nói lên các mặt của hiện thực xã hội. Hãy để lời nói của bạn đến với quần chúng một cách trọn vẹn nhất. Chúc bạn Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc!
  4. Nhân ngày 21/6 - Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam, xin được gửi lời chúc tới tất cả anh chị em nhà báo. Chúc anh chị em thật nhiều sức khỏe, nhiều ý tưởng, nhiều đam mê và thành công với công việc mình đã lựa chọn.
  5. Kính chúc các nhà báo, các phóng viên, biên tập viên thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui nhân ngày trọng đại này. Hy vọng các đồng chí sẽ luôn giữ vững ngòi bút, lập trường và sự khách quan, trung thực của mình để phát triển thêm nữa báo chí nước nhà.
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 2
  1. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, thương chúc các anh chị có một ngày kỷ niệm của riêng mình nhiều niềm vui và nuôi dưỡng được tâm huyết với nghề báo. Tôi rất ngưỡng mộ những đóng góp thầm lặng của các anh chị để có những tác phẩm báo chí tuyệt vời đến gần hơn với độc giả.
  2. Với rất nhiều sự ngang trái, bất công trong xã hội, nghiệp làm báo luôn cần những nhà báo tâm huyết, can đảm nói tiếng nói của sự thật và truyền tải đến độc giả những thông tin chính xác nhất. Chúc các bạn nhà báo Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc.
  3. Chúc những nhà báo chân chính có một ngày lễ thật vui vẻ, hạnh phúc. Cảm ơn các anh, các chị, các em đã khiến cho nghề báo trở thành một nghề đáng trân trọng và tự hào.
  4. Trong sự nghiệp phát triển đất nước, những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí đã không quản ngại khó khăn để phản ánh một cách kịp thời những vấn đề quan trọng của xã hội nhằm mang đến cho độc giả thông tin đa chiều về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục... của đất nước và thế giới. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, xin được gửi đến các nhà báo lời chúc sức khỏe và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết với nghề.
  5. Kính chúc quý anh chị em nhà báo nhiều sức khỏe, luôn giữ mãi nhiệt huyết trong nghề để gặt hái được nhiều thành công và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng nền báo chí Việt Nam. Xin gửi lời cảm ơn đến quý anh chị em nhà báo đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua.
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 3

2. Lời chúc Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam dành tặng người thân

Hằng năm, cứ vào ngày 21/6, cả nước lại cùng nhau gửi những câu chúc ấm áp đến các thế hệ nhà báo đã, đang và sẽ cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành để mang đến cho nhân dân những tin tức chính xác, góp phần phát triển đất nước giàu mạnh.

  1. Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúc bố/mẹ sẽ luôn luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận thông tin.
  2. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, con xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bố/mẹ. Con chúc bố/mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và giữ lửa đam mê với nghề.
  3. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, em chúc anh/chị có một ngày thật hạnh phúc, vui vẻ và ý nghĩa. Mong anh/chị luôn mang đến sự thẳng thắn, trắng đen, đúng sai thật sự đến với độc giả.
  4. Hôm nay là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, em chẳng biết nói gì ngoài gửi đến anh/chị lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc anh/chị của em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và mang đến cho độc giả những bài báo thật hay, ý nghĩa. Em và gia đình rất tự hào về anh/chị!
  5. Chúc mừng ngày nhà báo 21/6! Em chúc anh/chị thân thương của em luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc trong công việc cũng như có thật nhiều bài báo hay để chia sẻ với độc giả.
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 4
  1. Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chúc anh/chị của em mãi mạnh khỏe, nhất là trong tâm mình để luôn giữ lửa với nghề nhé!
  2. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, con xin được gửi đến bố/mẹ - những nhà báo tuyệt vời nhất lời chúc tốt đẹp và sự ngưỡng mộ. Con mong rằng, bố/mẹ luôn giữ mãi trong mình ngọn lửa đam mê với nghề và hạnh phúc trọn vẹn trên con đường mình đang đi.
  3. Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thân gửi đến các anh chị nhà báo của em lời chúc tốt đẹp nhất. Cảm ơn anh chị đã viết nên những bài báo tuyệt vời, thực hiện những phóng sự chân thực để đưa đến cho độc giả nhiều thông tin chính xác và bổ ích.
  4. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, em xin chúc anh/chị sẽ gặt hái thật nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  5. Chúc anh chị nhà báo của em luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để làm nghề!
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 5

3. Lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sau đây là những câu chúc ấn tượng dành tặng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên nhân ngày 21/6 mà bạn có thể tham khảo.

  1. Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chúc các nhà báo mà mình yêu quý luôn mạnh khỏe trong tâm, hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp.
  2. “Hạnh phúc không phải là đích đến, mà là hành trình chúng ta đang đi”. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, chúc các anh/chị luôn cống hiến hết mình cho báo chí nước nhà, luôn khỏe mạnh và dành được thắng lợi trên mặt trận văn hóa tư tưởng.
  3. Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm việc trong ngành truyền thông, báo chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng.
  4. Nghề báo luôn gắn liền với vinh quang và không ít khó khăn, nhọc nhằn. Những nhà báo chân chính vẫn luôn làm cho nghề báo trở thành một nghề đáng được xã hội trân trọng và tự hào. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, chúc các nhà báo một ngày thật vui vẻ, hạnh phúc trong tình yêu thương chân thành của tất cả mọi người!
  5. Hôm nay, tôi không chỉ muốn chúc mừng bạn về một ngày đặc biệt của nghề báo, mà tôi còn muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn vì những đóng góp đáng chú ý của bạn cho ngành báo chí.
  6. Trong sự nghiệp phát triển đất nước giai đoạn hiện nay, báo chí đã trở thành công cụ sắc bén và là cầu nối quan trọng giữa Đảng, nhà nước với doanh nghiệp và xã hội. Báo chí đã làm tốt công việc đưa những chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đến với nhân dân và ngược lại, đưa nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng. Những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí đã không quản ngại khó khăn, thách thức, lăn lộn với thực tiễn, phát hiện những bất cập trong đời sống, nắm bắt kịp thời những vấn đề quan trọng của xã hội nhằm mang đến cho độc giả thông tin đa chiều trong nước và thế giới. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin được gửi đến các nhà báo lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các bạn giữ vững được "đam mê", “bản lĩnh” và "trách nhiệm" để nuôi dưỡng tình yêu với nghiệp báo, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. 
  7. Nhân ngày Báo chí Việt Nam (21/6), kính chúc các anh chị em đồng nghiệp của tôi một ngày lễ thật nhiều niềm vui, thành công hơn trên con đường báo chí, hạnh phúc trong từng chặng đường.
  8. Chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chúc các anh chị phóng viên, nhà báo, biên tập viên luôn bình an, hạnh phúc, đầy nhiệt huyết và hết tâm với nghề nhé!

lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 11

Báo chí là vũ khí cách mạng sắc bén

  1. Nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin kính chúc quý nhà báo sẽ có một ngày "tết ngành" tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Chúc cho các đồng chí sẽ luôn giữ vững ngòi bút của mình để vẽ nên cuộc sống tươi đẹp cho đời - cho người!
  2. Hôm nay là Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể anh chị em đã, đang và sẽ làm trong ngành báo chí truyền thông. Chúc anh chị em luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê với nghề, có thêm nhiều bài viết, tác phẩm hay để mang đến cho công chúng và cống hiến cho sự nghiệp báo chí nước nhà. 
  3. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, kính chúc các nhà báo thật nhiều sức khỏe, giữ vững đam mê với nghề để cho ra đời nhiều tác phẩm ấn tượng, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng thông tin báo chí trong tình hình hiện nay, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ người làm báo đi trước.
  4. Chúc quý nhà báo, phóng viên và các anh chị đang cộng tác trong các cơ quan báo chí sẽ luôn giữ vững ngòi bút, mãi say mê với từng con chữ để đưa thông tin nhanh chóng và chuẩn xác đến công chúng.
  5. Chúc các anh chị em nhà báo giữ vững lửa với nghề và nhận được sự đón nhận từ độc giả.
  6. Xin kính chúc các anh chị em nhà báo thật nhiều sức khỏe, mãi vững tin vào con đường mình đã lựa chọn và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp báo chí Việt Nam.
  7. Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam! Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể anh/chị/em nghề báo, những người đã gắn bó với công việc truyền thông và lan tỏa thông tin chính xác đến mọi người. 

4. Thơ chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 

Trong không khí hân hoan chào đón Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, hãy cùng chúng tôi điểm qua những bài thơ chúc mừng Ngày Báo chí hay và ý nghĩa sau đây.

4.1 Kỉ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Nguyễn Dũng

Hoan hô báo chí Việt Nam

Làm theo lời Bác vinh quang nước nhà

Thời chiến - chống giặc gian tà

Thời bình - chống bọn gian tham, cửa quyền

Cùng nhau gìn giữ nước thiêng

Biên cương, biển đảo bình yên sum vầy

Hoan hô báo chí hôm nay

Kịp thời đúng chất hăng say góp phần

Xã hội tốt đẹp vì dân

Báo ta tôn chỉ dựng xây đẹp giàu.

4.2 Tâm trong bút sắc - Hồng Soi

Nhân ngày Báo chí Việt Nam

Lính biển gửi đến trăm ngàn đóa hoa

Chúc ngành báo chí nước nhà

Tâm trong, bút sắc vang xa muôn đời!

4.3 Gửi người làm báo - Nghi Lâm

Tay cầm bút viết lên điều thực tế

Những phận đời và sự việc quanh ta

Luôn làm cho nghề nhà báo nở hoa

Dẫu đối mặt gian truân và tiêu cực

Từ hải đảo xa xôi đều kịp lúc

Gửi thông tin nóng về đến đất liền

Hay vùng miền chịu lũ lụt luân phiên

Cả biên giới, rẻo cao đều có mặt

Ngòi bút em nêu thông tin chân thật

Khiến kẻ tham ô có tật giật mình

Người có công thì xứng đáng quang vinh

Tất cả vì nước nhà đang phát triển

Không ít lần đương đầu cùng hung hiểm

Bởi dấn thân vào tệ nạn công khai

Cùng ban ngành gỡ vướng mắc sửa sai

Rất xứng đáng vai trò người làm báo

Em cũng góp phần đăng bài khuyên bảo

Mỗi cá nhân chưa biết lỗi quay đầu

Đừng vì đồng tiền phạm pháp lún sâu

Hãy thức tỉnh hoàn lương xây đời mới

Nay báo chí đang trên đà vươn tới

Chúc mừng em với tất cả phóng viên

Và những người đồng tâm huyết hữu duyên

Lập thành tích rạng ngời trên mọi mặt.

lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 12

4.4 Báo chí cách mạng - Trường Nguyễn

Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sinh ra lúc nước cơ hàn lâm nguy

Chế độ phong kiến trị vì

Dân nghèo, đế quốc chia ly ba miền.

Bác, Đảng khơi dậy lòng tin

Đánh đổ Đế quốc, bù nhìn, tay sai

Báo chí Cách mạng từ đây

Bút, loa, tay súng ngày ngày bên nhau.

Theo Bác, theo Đảng tiến sâu

Toàn dân đoàn kết, giương cao Cờ hồng

Hy sinh xương máu đến cùng

Giành được độc lập, non sông một nhà.

Thơ văn, phim ảnh… bay xa

Mọi miền Tổ quốc, nhà nhà sướng vui

Bảo chí đổi mới, đổi đời

Con người, phương tiện… khắp nơi đàng hoàng.

Báo giấy, điện tử… khang trang

Phục vụ công chúng, dân làng rộng, xa

Nước nhà đang độ nở hoa

Nông thôn đổi mới, nhà nhà yên vui.

Bạn bè thế giới khắp nơi

Giúp đỡ, ngưỡng mộ đất trời Việt Nam

Mến yêu dân, nước muôn vàn

Báo Chí Cách mạng chứa chan lòng người.

4.5 Tấm sáng nghề làm báo - Thanh Tâm

Thật là nhanh lại một năm nữa rồi

Ta mừng vui đón chào ngày Báo Chí

Suốt cả năm không một ngày ngơi nghỉ

Những phóng viên tỏa khắp mọi nẻo đường

Khi mặt trời vừa mới hé ánh dương

Là chuẩn bị tìm nguồn tin thời sự

Để đêm về sắp xếp từng câu chữ

Sáng ngày mai bài báo được lên khuôn

Những dòng tin vẫn cập nhật luôn luôn

Có mồ hôi của những người làm báo

Vẫn ngày đêm trên từng trang bản thảo

Chắt lọc ra từng câu chữ, bản tin

Sự nghiệp dài theo bài báo được in

Là bài viết còn thơm mùi mực mới

Ẩn bên trong là những điều không nói

Những khó khăn luôn rình rập bạn ơi!

Tháng Sáu về xin tặng đóa hoa tươi

Xin gửi tặng những người làm nghề báo

Vững chí, bền gan, tay nghề hoàn hảo

Tâm sáng, vững bền để bài viết thăng hoa.

5. Những mẫu thiệp chúc mừng Ngày Báo chí Việt Nam

Trong ngày 21/6 đầy ý nghĩa này, đừng quên gửi tặng những tấm thiệp kèm lời chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tốt đẹp dành tặng cho các nhà báo, đồng nghiệp, bạn bè. Từ đó, giúp họ vững tin hơn trên con đường “mài sắc bút để phục vụ nhân dân”.

60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 6
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 7
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 8
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 9
60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 10

6. Hình ảnh chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhiều buổi gặp gỡ, tọa đàm với các nhà báo được tổ chức, những cuộc thi báo chí được phát động. Đây là dịp để những người công tác trong ngành báo chí nhìn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, chia sẻ những câu chuyện làm nghề, củng cố thêm tình yêu và nỗ lực hơn nữa vì sự nghiệp báo chí nước nhà.

Hãy cùng VOH nhìn lại những hình ảnh đẹp chúc mừng Ngày Báo chí Việt Nam.

60 lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 11
Bác Hồ với các nhà báo tại Đại hội lần thứ II, Hội Nhà báo Việt Nam, ngày 16/4/1959
Những lời chúc nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023) 14
Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đã đến thăm và chúc mừng Truyền hình Quốc hội Việt Nam - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc Hội
Những lời chúc nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023) 15
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam - Ảnh: Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh
Những lời chúc nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023) 16
Ngày 17/6, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2022 - Ảnh: Báo Nhân Dân
Những lời chúc nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023) 17
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt - Ảnh: Báo Nhân Dân

Đã 99 năm trôi qua, sự nghiệp báo chí nước nhà vẫn không ngừng lớn mạnh, phát triển, phản ánh chân thực đời sống mọi mặt và góp phần hiện thực hóa mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Những lời chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là món quà tinh thần cỗ vũ các thế hệ người làm báo giữ vững “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” vì một nền báo chí trong sạch, phát triển. 

Sưu tầm - Ảnh: Internet