Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

8 nhân viên ngân hàng nhập viện nghi ngộ độc khí CO

ĐỒNG NAI - Chiều 31/7, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận 8 bệnh nhân nghi ngộ độc khí CO đang điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, cả 8 bệnh nhân trên đều làm việc tại một ngân hàng ở TP Biên Hòa. Thời điểm xảy ra vụ việc, ngân hàng mất điện phải chạy máy nổ ở tầng hầm tòa nhà.

Sau đó, một số người có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, khó thở, tim đập nhanh... đã được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện.

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai tiếp nhận 8 bệnh nhân với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, khó thở, tim đập nhanh, da ửng đở

Trong đó, có 3 người có dấu hiệu giảm tri giác; 1 bệnh nhân bị suy thận cấp. Trong số các bệnh nhân có 1 thai phụ, đang mang thai 29 tuần.

Bác sĩ bệnh nhân nghi ngộ độc khí CO tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai bvcc
Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân nghi ngộ độc khí CO tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở oxy, truyền dịch, hồi sức và theo dõi liên tục.

Sau khi được điều trị tích cực, hiện các bệnh nhân đã tỉnh táo hơn, đỡ đau đầu, chóng mặt và sinh hiệu ổn.

 Bác sĩ nhận định nguyên nhân ban đầu có thể các bệnh nhân ngộ độc khí CO.

Theo chuyên gia y tế, CO là một loại khí độc không màu, mùi, vị nên khó phát hiện. Khí thường được sinh ra từ quá trình đốt cháy không hoàn toàn các hợp chất hữu cơ do thiếu nguồn oxy cung cấp. Người hít phải khí này ở mức độ nhẹ có thể gây cảm giác đau đầu, buồn nôn, nôn ói. Mức độ cao hơn nữa là tình trạng khó tập trung, hoa mắt, lờ mờ, lú lẫn và tử vong.