Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực và chủ động đi tiêm nhắc lại

(VOH) - Trong bối cảnh biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực và chủ động đi tiêm nhắc lại các mũi vắc xin phòng Covid-19.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng Covia-19 ở nước ta, Phó Giáo sư. Tiến sĩ Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Việt Nam là một trong những nước đi đầu và đạt kết quả rất cao về tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở các mũi cơ bản.

Trong thời gian qua, ngành y tế đã cố gắng hoàn thành mục tiêu triển khai tiêm nhắc mũi 3 và mũi 4 từ tháng 5/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ. Đến nay có 230 triệu mũi tiêm đã được thực hiện và công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng vẫn được đảm bảo duy trì.

bo-y-te-khuyen-cao-nguoi-dan-tich-cuc-va-chu-dong-di-tiem-nhac-lai-voh.com.vn-anh1
Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực và chủ động đi tiêm nhắc lại.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông tin, số lượng cung ứng vắc xin đáp ứng đủ tiêm nhắc lại cho người dân, không có hiện tượng dư thừa. Hiện kho lưu trữ còn 15 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Để bảo vệ sức khỏe của mình, của gia đình và cộng đồng trước nguy cơ dịch Covid-19 gia tăng trở lại trong bối cảnh biến thể phụ BA.5 của Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực và chủ động đi tiêm nhắc lại các mũi vắc xin phòng Covid-19.

Tại Việt Nam, Hệ thống quản lý điều trị Covid-19 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế ghi nhận, trong số 32.212 trường hợp tử vong do Covid-19 có tới 52,8% số tử vong là chưa tiêm vắc xin phòng Covid 19, 29,8% đã tiêm 1 mũi hoặc 2 mũi vắc xin và chỉ có 7,3% đã tiêm 3 mũi. Số liệu này một lần nữa khẳng định tính cần thiết phải thực hiện tiêm mũi nhắc lại cho những người đã hoàn thành 2 mũi tiêm cơ bản.