Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bộ Y tế xuất cấp hàng tấn Cloramin B cho các tỉnh chịu ảnh hưởng bão lụt

VOH - Trước tình hình mưa bão, ngập lụt kéo dài, Bộ Y tế đã chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm phòng chống dịch bệnh và bảo vệ vệ sinh môi trường.

 

Các đội cơ động chống dịch đang được củng cố và sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới trong việc giám sát và xử lý các bệnh truyền nhiễm.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương, đặc biệt là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ như vùng ngập lụt, sạt lở đất và lũ quét, phải nhanh chóng rà soát và bổ sung các kế hoạch phòng chống dịch.

Các đội cơ động chống dịch được duy trì thường trực, nhằm hỗ trợ giám sát và xử lý các bệnh truyền nhiễm phổ biến trong mùa mưa lũ như tiêu chảy, cúm, sốt xuất huyết, nấm kẽ chân và đau mắt đỏ.

Nguy cơ các bệnh lây qua đường tiêu hóa như tiêu chảy, tả, lỵ và thương hàn rất cao sau mưa lũ, nên việc giám sát và phát hiện sớm các ổ dịch là vô cùng quan trọng.

Các biện pháp phòng dịch, khử khuẩn nguồn nước, xử lý môi trường phải được thực hiện ngay sau khi nước rút.

ô nhiễm sau mưa bão v


Trước tình hình khẩn cấp, Bộ Y tế đã xuất cấp hàng tấn Cloramin B từ kho hàng phòng chống thiên tai để cung cấp cho các tỉnh chịu ảnh hưởng như Sơn La, Yên Bái và Lào Cai.

Cụ thể, tỉnh Sơn La đã nhận 3.000 thùng Cloramin B với tổng trọng lượng 75.000 kg để khử khuẩn nguồn nước. Tại Yên Bái và Lào Cai, mỗi tỉnh đã nhận thêm 2 tấn Cloramin B và 100.000 viên Aquatabs nhằm xử lý nguồn nước cho người dân.

Nhà thuốc FPT Long Châu cũng đã điều động gần 2 tấn thuốc hỗ trợ sức khỏe người dân vùng lũ, với các loại thuốc như cảm cúm, tiêu chảy và các bệnh ngoài da. Ngày 14/9, lô thuốc đầu tiên đã được chuyển đến Lào Cai, góp phần hỗ trợ người dân chống lại nguy cơ bệnh tật sau thiên tai.

Ngành y tế cũng nhận được sự hỗ trợ từ TPHCM với chương trình "Túi thuốc gia đình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3".

Chương trình này đã cung cấp 30.000 túi thuốc cho các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề, nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của mưa lũ và bảo vệ sức khỏe.