Chờ...

Phòng khám mạo nhận "là tiền thân của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội" phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật

VOH - Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được điều hành bởi Công ty TNHH Quản lý và Đầu tư Y tế Quốc tế, (152 Xã Đàn, quận Đống Đa) là phòng khám tư nhân đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Phòng khám này đã đăng tải thông tin sai lệch trên website của mình, quảng bá rằng phòng khám "là tiền thân của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (cơ sở 2)", nhằm lợi dụng danh tiếng của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để thu hút bệnh nhân.

Thực tế, phòng khám này không có bất kỳ liên hệ nào với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nộ bị xử phạt vì đưa thông tin sai  Internet
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội bị xử phạt vì đưa thông tin sai - Ảnh minh họa: Internet

Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quản lý và Đầu tư Y tế Quốc tế 15 triệu đồng. Phòng khám này cũng bị yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật khỏi website.

Công ty TNHH Y tế Dược Bạch Mai, có trụ sở tại quận Hà Đông, Hà Nội, cũng bị xử phạt vì thông tin quảng cáo không đúng sự thật về sản phẩm.

Trên website của công ty, nhân viên đã quảng bá rằng "Thực phẩm chức năng Men Bạch Mai được chuyển giao công nghệ từ Bệnh viện Bạch Mai". Bệnh viện Bạch Mai khẳng định không tham gia vào việc sản xuất hay phân phối sản phẩm này.

Nhân viên đăng thông tin sai sự thật, bà L.T.H.M, đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi "Cung cấp thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức". Bà M. cũng phải gỡ bỏ thông tin sai lệch đã đăng tải.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ y tế.

Người dân nên kiểm tra kỹ lưỡng thông tin về các cơ sở y tế và sản phẩm dược phẩm trước khi sử dụng để tránh bị lừa đảo.

Các cơ sở y tế và doanh nghiệp cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật khi quảng cáo và cung cấp thông tin, tránh gây hiểu lầm hoặc đưa ra thông tin không chính xác.