Chờ...

Ca cấp cứu thành công bệnh nhân suy đa tạng nguy kịch tại Quảng Ninh

VOH - Nhập viện trong tình trạng nguy kịch với nhiều bệnh lý nền, bệnh nhân nam 67 tuổi đã được các bác sĩ cấp cứu thành công.

Bệnh nhân là ông N.V.T (67 tuổi, xã Tân Bình, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh), có tiền sử suy tim, xơ gan rượu,

Ngày 20/9, khoa Cấp cứu - Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên, Quảng Ninh, tiếp nhận bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy cấp: khó thở nhiều, lơ mơ, môi, chi tím nhiều kèm vã mồ , các chỉ số sinh tồn đều ở mức báo động. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân tràn dịch đa màng, suy đa tạng (suy thận, suy gan, suy tim, viêm phổi, dịch màng phổi, dịch màng tim, dịch ổ bụng), khí máu, toan chuyển hóa nặng.

Qua đánh giá tình hình bệnh nhân, các bác sĩ nhận định đây là ca lâm sàng rất nặng và có nguy cơ tử vong rất cao, phải gấp rút tiến hành hội chẩn khẩn trương giữa Ban giám đốc cùng bác sĩ tuyến trên.

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb (1)
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khoẻ Đời sống

Ngay sau hội chẩn, các phương pháp điều trị tích cực như đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu cấp cứu, chọc hút dịch màng phổi... được triển khai đồng loạt liên tiếp trong 20 giờ đồng hồ. Nguy cơ tử vong càng cao khi trong quá trình này, bác sĩ theo dõi nước tiểu bệnh nhân suốt 20 giờ nhưng không có.

Trước tình trạng bệnh nhân ngày càng nguy kịch, các y bác sĩ đã không ngừng nỗ lực hết sức mình để cứu lấy mạng sống của bệnh nhân. Sau đó, các bác sĩ quyết định thực hiện phương pháp lọc máu cấp cứu để loại bỏ độc tố trong máu và cải thiện chức năng thận, tăng tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân.

Ca bệnh thành công của ông T. là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên, mang lại niềm tin và hy vọng cho bệnh nhân và gia đình.