Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gần 100 công nhân ở Đồng Nai nhập viện sau bữa tối

VOH - Sau ăn bữa tối với mì quảng bánh đa, gần 100 công nhân ở Đồng Nai nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Tối 15/5, ông Nguyễn Đức Phước - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) xác nhận đang tiếp nhận, điều trị cho hàng loạt công nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm tối.

Số công nhân trên làm việc tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom).

Thông tin ban đầu, sau khi ăn bữa tối gồm mì quảng gà và bánh đa gà khoảng 15-30 phút, một số công nhân có triệu chứng đau bụng, nhức đầu, chóng mặt nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

ngo-doc-giang-dien-1715783126055984361997-thumb
Gần 100 công nhân nhập viện theo dõi, điều trị sau bữa tối - Nguồn: TTO

Có khoảng 500 người ăn cùng buổi chiều nay, tuy nhiên, có gần 100 người xuất hiện các triệu chứng trên và nhập viện. Khoảng 40 người đã ổn định và xuất viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Trảng Bom đã đến bệnh viện để thăm hỏi, chỉ đạo công tác điều trị.

Công ty TNHH Dechang Việt Nam được thành lập vào năm 2019, có khoảng 1.200 công nhân chuyên cung cấp các linh kiện sản phẩm điện dân dụng chất lượng cao.

Trước đó, tại Đồng Nai xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khác với hơn 500 người đã nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì tại tiệm Cô Băng (TP Long Khánh). Nguyên nhân được xác định do nguyên liệu chế biến bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Hiện vẫn còn hai bệnh nhi nặng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và Nhi đồng 1 TPHCM.