Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hà Nội: Hàng ngàn người được khám bệnh miễn phí

(VOH) - Sáng 8/4, Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Sức khỏe Thế giới năm 2023, với chủ đề “Health for all - Sức khỏe cho mọi người."

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn coi công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu.

Chương trình hưởng ứng Ngày Sức khỏe Thế giới năm nay được Bộ Y tế phối hợp với các đơn vị tổ chức với mong muốn truyền tải thông điệp về thực hành nâng cao sức khỏe để phòng, chống bệnh tật, để thay đổi cuộc sống và vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam Angela Pratt đánh giá, Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn cũng như đạt nhiều bước tiến vượt bậc trong cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Theo bà Angela Pratt, Việt Nam cũng giống như mọi quốc gia khác trên thế giới, hiện phải đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng về sức khỏe cộng đồng.

Hà Nội: Hàng ngàn người được khám bệnh miễn phí 1
Người dân Hà Nội được thăm khám sức khỏe miễn phí - Ảnh: TTXVN 

Để góp phần giải quyết các thách thức, bà Angela Pratt nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác đa phương, phát huy sức trẻ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Tiến sỹ Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết Hội đã phối hợp với Văn phòng đại diện WHO tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động với mục tiêu nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Nhân dịp này, hàng ngàn người dân trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã được khám, sàng lọc bệnh và tư vấn sử dụng ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa bởi hơn 150 y bác sỹ đến từ các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Ngày Sức khỏe Thế giới (Ngày Y tế Thế giới), được tổ chức vào ngày 7/4 hàng năm, dưới sự bảo trợ của WHO.

Ngày Sức khỏe Thế giới ra đời để kỷ niệm việc thành lập WHO và được tổ chức này xem như một cơ hội để thu hút toàn thế giới hằng năm quan tâm đến sức khỏe toàn cầu.