Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Khoảng 3/4 người Mỹ không còn sợ nhiễm Covid-19 trong mùa nghỉ lễ này

VOH - Một cuộc khảo sát mới từ tổ chức phi lợi nhuận KFF cho thấy, hầu hết người trưởng thành ở Mỹ không lo lắng về việc mắc bệnh Covid-19 hoặc lây lan dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Chỉ khoảng một nửa cho biết, họ dự định tiêm loại vaccine Covid-19 mới nhất và cũng có sự chia rẽ tương tự về kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác.

covid-19
Khoảng một nửa số người trưởng thành ở Mỹ nói rằng họ không có kế hoạch tiêm loại vaccine Covid-19 mới nhất - Ảnh: Getty

Theo khảo sát mới, khoảng 3/4 người trưởng thành nói rằng họ “không quá lo lắng” hoặc “không hề lo lắng” về việc nhiễm Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ và 2/3 nói rằng họ không lo lắng về việc lây lan virus sang những người gần gũi với họ.

Mối lo ngại về số ca nhiễm và số ca nhập viện gia tăng cao hơn một chút, với gần một nửa (46%) người trưởng thành nói rằng họ “rất” hoặc “hơi” lo lắng rằng số ca nhập viện do Covid-19 sẽ tăng trong mùa đông này - tương đương với năm ngoái.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy, có khoảng 14.700 ca nhập viện vì Covid-19 trong tuần kết thúc vào ngày 4/11, so với khoảng 23.600 ca nhập viện trong thời điểm này vào năm 2022.

Năm 2022, số ca nhập viện tăng đáng kể trong tuần sau Lễ tạ ơn - sau một thời gian tạm lắng. 

Xem thêm: Moderna, Pfizer cho biết vaccine mới cải tiến hiệu quả cao với biến thể BA.2.86

Tiêm vaccine Covid-19 có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh nặng và nhập viện, tuy nhiên, hơn một nửa số người trưởng thành nói rằng họ không có kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 mới nhất ra mắt vào tháng 9.

Cuộc khảo sát của KFF cho thấy, sự thiếu quan tâm về virus là một yếu tố khiến hầu hết những người đã tiêm phiên bản vaccine cũ hơn chưa tiêm vaccine mới nhất.

Và khoảng một nửa số người trưởng thành cho biết, họ không có kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác để giảm thiểu rủi ro. 

Chỉ khoảng 1/3 người trưởng thành cho biết họ dự định tránh tụ tập đông người trong mùa dịch bệnh hô hấp này, hơn 1/4 dự định đeo khẩu trang ở những nơi đông người hoặc tránh đi du lịch, và khoảng 1/5 cho biết họ sẽ tránh các nhà hàng trong nhà hoặc đi khám Covid-19 trước khi đến thăm gia đình và bạn bè.