Chờ...

Những thời điểm uống mật ong tốt cho sức khỏe

VOH - Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm uống mật ong sẽ đem lại những lợi ích sức khỏe khác nhau.

Mật ong có thể uống được vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng nên uống vào những thời điểm cụ thể để đạt được tối đa những lợi ích sức khỏe từ mật ong. Dưới đây là những thời điểm uống mật ong tốt cho sức khỏe.

Mật ong có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe – 18-10-2024

Mật ong có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Buổi sáng

Sau khi thức dậy, dùng một ly nước mật ong ấm là cách tốt nhất giúp bạn rửa sạch ruột, đồng thời loại bỏ các chất thải ra bên ngoài.

Ngoài ra, mật ong còn giúp cơ thể cung cấp năng lượng cao gấp 5 lần sữa trong thời gian ngắn, xóa bỏ cảm giác mệt mỏi, cảm giác đói, giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Trước hoặc sau bữa ăn

Uống cốc nước pha mật ong trước bữa ăn 30 phút giúp các hoạt chất có trong chế phẩm hỗ trợ điều tiết axit trong dạ dày, từ đó, giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Cách sử dụng này rất phù hợp với những người mắc bệnh đau dạ dày, viêm loét.

Mọi người cũng có thể uống mật ong sau bữa ăn 1 - 2 giờ để tăng cường hoạt động của nhu động ruột, thúc đẩy bài tiết axit, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Buổi chiều

Buổi chiều là thời điểm cơ thể dễ mệt mỏi và cần tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. Nếu không bổ sung năng lượng kịp thời, tinh thần dễ trì trệ và không đủ tỉnh táo hoàn thành công việc.

Bổ sung mật ong vào lúc này có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng, xóa đi sự hỗn loạn của não bộ và vực dậy tinh thần trong quãng thời gian làm việc cuối ngày.

Buổi tối

Trong mật ong có chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, uống một cốc nước mật ong vào buổi tối sẽ kích thích tinh thần giúp tỉnh táo hơn, xua tan mệt mỏi.

Trước khi ngủ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống một ly sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Enzyme trong mật ong có tác dụng điều hòa hệ thần kinh sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nếu không thích dùng với sữa, có thể uống chung với nước ấm. Một số lợi ích khác khi uống mật ong trước khi đi ngủ là cải thiện chức năng gan, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, điều trị trào ngược axit, giảm huyết áp...

Khi ho hay cảm lạnh

Mật ong có giúp kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt để ngăn ngừa virus, vi khuẩn, còn làm ấm và dịu cổ họng giúp giảm ho đáng kể.

Ngoài tác dụng chữa ho hay cảm lạnh thì khi uống một cốc trà chanh ngâm mật ong cũng tạo nên tâm trạng thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.