Chờ...

Những thức uống giúp giảm đau đầu hiệu quả

VOH - Đau đầu là một căn bệnh phổ biến có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, làm suy giảm sức khỏe, chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Bên cạnh sử dụng thuốc và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, một trong những cách giúp hỗ trợ cải thiện đau đầu hiệu quả là dùng các loại thức uống có khả năng hỗ trợ làm giảm đau. Dưới đây là những thức uống giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Uống đủ nước

Nước uống đóng vai trò rất quan trọng đối với các tế bào và bộ phận ở trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước lọc cũng có khả năng làm giảm các cơn đau đầu bằng cách duy trì lượng nước đầy đủ cho cơ thể.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc mất nước cũng có thể gây ra một số triệu chứng cho cơ thể, trong đó bao gồm cả tình trạng đau đầu.

Uống nước lọc là một cách đơn giản để giữ cho cơ thể bạn đủ nước, ngăn ngừa và làm giảm những cơn đau đầu.

Nước chanh ấm

Loại nước này không chỉ là thức uống giải khát mà còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, bổ sung vitamin C có liên quan đến việc cải thiện chứng đau nửa đầu nhờ vào tác động điều chỉnh chứng viêm thần kinh và ngăn chặn phản ứng oxy hóa.

Ngoài ra, uống nước chanh ấm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và tối ưu sự cân bằng nước - điện giải trong cơ thể; từ đó, hỗ trợ làm dịu cơn đau đầu do mất nước một cách hiệu quả.

Ảnh minh họa – 7-10-2024

Ảnh minh họa: Internet

Cà phê

Trong cà phê có chứa một lượng lớn caffeine. Đây là một trong số những thành phần chứa những hoạt chất thường có ở trong thuốc giảm đau đầu như aspirin, midol...

Chính vì vậy, cà phê có tác dụng làm giảm áp lực thần kinh và ngăn ngừa các cơn đau một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều cà phê bởi sẽ gây ra các tác dụng phụ đối với cơ thể và làm tăng tần suất của các cơn đau đầu.

Coca Cola

Đồ uống này chiết xuất từ lá, quả của Kola. Loại cây này chứa nhiều caffeine, cocain và chỉ có ở rừng nhiệt đới Nam Mỹ.

Nhờ những thành phần có trong cây Kola, Coca Cola có tác dụng đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, lượng cocaine trong Coca Cola đã được loại bỏ đáng kể nhưng đây vẫn là thức uống giảm đau đầu hiệu quả.

Trà xanh, trà đen

Hàm lượng dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa có trong trà đen và trà xanh có tác dụng kích thích hệ thần kinh và não bộ một cách hiệu quả bằng việc làm thuyên giảm các cơn đau đầu do căng thẳng.

Bên cạnh đó, lượng caffeine có trong các loại trà này còn có tác dụng trong việc giảm đau đầu lâu dài.

Trà gừng

Theo nghiên cứu, gừng có tác dụng giảm đau và giảm triệu chứng buồn nôn do đau đầu gây nên.

Bên cạnh đó, việc uống trà gừng ấm có thể giúp bạn thư giãn và cải thiện giấc ngủ; từ đó, góp phần làm giảm chứng đau đầu do căng thẳng hiệu quả.

Trà bạc hà

Bạc hà có khả năng giảm đau, điều trị chứng đau đầu do căng thẳng. Trà bạc hà sẽ phát huy hiệu quả giảm đau đầu nhanh chóng hơn, đặc biệt đối với cơn nhói ở vùng đỉnh đầu.

Bên cạnh đó, trà bạc hà hoàn toàn không chứa caffein. Do đó, bạn có thể uống loại trà này bất cứ lúc nào mà không sợ mất ngủ.

Sinh tố rau

Sinh tố rau cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, nhất là vitamin B9 (folate), tốt cho người bệnh.

Bạn có thể kết hợp nhiều loại rau như cần tây, cải xoăn, rau bina... Hạn chế cho đường cũng như các chất làm ngọt bổ sung để đạt hiệu quả giảm đau tốt nhất.