Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Tủ thuốc biên cương” khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân

NGHỆ AN - Mô hình “Tủ thuốc biên cương” đã được triển khai nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, điều trị, bảo đảm sức khỏe cho người dân ở địa bàn biên giới.

Trong suốt 5 năm vừa qua, mô hình "Tủ thuốc biên cương" của Đồn Biên phòng Phúc Sơn, đặt tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An phát huy hiệu quả trong việc khám bệnh, điều trị và cấp thuốc miễn phí, đồng thời chăm sóc sức khỏe cho người dân của 4 bản làng vùng biên nơi đây.

Các bác sĩ của Mô hình “Tủ thuốc biên cương” mỗi năm khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 1.000 lượt người dân thuộc 4 bản.

Quân y BĐBP thăm khám bệnh cho đồng bào nghệ an
Quân y BĐBP thăm khám bệnh cho đồng bào - Ảnh minh họa

Năm năm qua, “Tủ thuốc biên cương” của đơn vị đã khám, điều trị và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 5.000 lượt người dân.

Mỗi ngày có từ 7 đến 20 người đến khám và điều trị, không kể các cán bộ, chiến sĩ phải vượt rừng đến tận nhà người dân, đặc biệt là những nơi xa nhất cách đơn vị hơn 6km.

Các bệnh phổ biến mà người dân đến khám chủ yếu là bệnh nền như huyết áp, tim mạch, xương khớp. Trẻ em thường mắc bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và đường ruột. 

Ngoài ra, tai nạn thường xảy ra khi người dân đi rừng hay lao động sản xuất được bác sĩ quân y xử lý kịp thời bằng cách khâu, vá và băng bó.

Đối với các trường hợp cấp cứu, bác sĩ quân y sẽ liên hệ trung tâm y tế để cứu chữa hoặc tư vấn cho bệnh nhân chuyển tuyến kịp thời.

Kinh phí hoạt động của "Tủ thuốc biên cương" chủ yếu đến từ nguồn hỗ trợ của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ huyện Anh Sơn và các cơ quan, tổ chức và những cá nhân hảo tâm khác.