Chờ...

Đôi khi ngoại tình không cần lý do, đôi khi 'tuesday' còn xấu hơn vợ!

Những ngày Rằm đi Chùa Chiềng tôi cũng rủ cô ta, đến chốn linh thiêng mong rằng cô ta biết sự sai trái của bản thân nhưng dường như con người đó đã quá trơ trẽn, quá trơ lì trước luân thường đạo lý.

Thành quả 6 năm hôn nhân của tôi và anh là một bé gái 3 tuổi, bé ngoan ngoãn, xinh xắn lại rất mến ba. Tôi vẫn nghĩ mình thật may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, người ngoài nhìn vào đầy ngưỡng mộ, cho đến cách đây 1 năm… Tôi phát hiện chồng ngoại tình. Người đàn bà kia lớn hơn anh 6 tuổi, đã có một đời chồng và cậu con trai 11 tuổi, họ qua lại với nhau được khoảng 1 năm nay mà tôi không biết gì.

Tôi sốc lắm, chồng tôi lúc ấy hứa hẹn đủ điều, nhận sai mọi mặt, mong tôi cho anh cơ hội, tôi nặng tình và yêu chồng quá nên bỏ qua. Tôi cũng không muốn gia đình nhỏ của mình tan tành chỉ vì phút nông nổi của anh và sự cố chấp của tôi. Tôi tin anh sẽ thay đổi…

Cứ tưởng qua lần đó anh sẽ biết gia đình là điểm dừng, nhưng không, 5 tháng sau chồng tôi tiếp tục có những hành động đáng ngờ. Tôi thuê thám tử theo dõi và phát hiện anh vẫn còn qua lại với người phụ nữ kia. Tôi quyết định đến điểm hẹn hò của 2 người để 3 mặt một lời nhưng đến nơi chỉ còn chồng tôi ở đó, cô ta đã đi về.

Chúng tôi về nhà, anh im lặng, không giải thích, không hứa hẹn như lần đầu. Tôi hỏi anh: “Nếu lựa chọn thì anh chọn ai”, anh nói: “Để thời gian chứng minh trả lời, anh không chọn”.

Tôi đau khổ, dằn vặt vì sao anh lại không thể chọn, tôi là vợ anh, chúng tôi có với nhau một cô con gái xinh xắn, anh vì cô ta mà phân vân sao???

Tôi đau khổ, dằn vặt vì sao anh lại không thể chọn, tôi là vợ anh, chúng tôi có với nhau một cô con gái xinh xắn, anh vì cô ta mà phân vân sao??? (Nguồn ảnh: Internet)

Tôi bất lực với họ, tôi lấy con làm động lực, làm niềm vui cuộc sống và phấn đấu. Có lần nghe em rể nói công ty em đang tuyển nhân viên, lương khá cao nên tôi mạo muội nhờ em xin cho tôi một chân. Em rể chưa trả lời thì tôi đã hay tin chồng mình nhờ em xin cho cô ta vào làm trước tôi rồi.

Không né tránh, sau đó tôi vẫn vô công ty giày da của em rể làm, ngày ngày nhìn thấy cô ta lòng tôi đau thắt nhưng vẫn tỏ ra bình thường như không có chuyện gì. Tôi thường hay bắt chuyện với cô ta, cố tình cho cô ta biết tôi mới là vợ anh nhưng cô ta không biết xấu hổ. Những ngày Rằm đi Chùa Chiềng tôi cũng rủ cô ta, đến chốn linh thiêng mong rằng cô ta biết sự sai trái của bản thân nhưng dường như con người đó đã quá trơ trẽn, quá trơ lì trước luân thường đạo lý.

Suốt thời gian dài tôi cố gắng nhẫn nhịn, với cả chồng và cả cô ta, mong rằng mình có thể cảm hoá được họ, để họ tự thấy xấu hổ mà dừng lại. Nhưng không, càng nhẫn nhịn, đôi “gian phu dâm phụ” càng lấn lướt, ngày nào người đàn bà đó cũng gọi điện cho chồng tôi.

Mỗi ngày cứ như thế, tôi 6h đi làm về dù vô cùng mệt mỏi cũng phải vào bếp nấu cơm cho chồng ăn, còn anh ở trên lầu nhắn tin hú hí với nhân tình. Tôi không kiểm tra thì thôi nhưng hễ đụng tới điện thoại anh thì bắt gặp họ nhắn tin cho nhau, rồi những cuộc gọi đến, gọi đi, tôi tuyệt vọng, chơi vơi trong cuộc hôn nhân của mình.

Tôi tuyệt vọng, chơi vơi trong cuộc hôn nhân của mình (Nguồn ảnh: Internet)

Tôi không chịu nổi nữa nên nói anh hãy giải quyết dứt khoát, cứ tiếp tục thế này tôi không sống nổi, để gia đình yên ấm, để con được bình an tôi đã nhường nhịn quá nhiều. Cách đây một tháng không chịu được tôi bộc phát ra, tôi cãi nhau với anh, sau đó có xô xát, tôi làm anh rách tay phải đi khâu vài mũi, may mắn thay con gái tôi không nhìn thấy cảnh này…

Tôi quyết định đến nhà cô ả để nói chuyện với người lớn, nhưng cha mẹ cô ta không còn ai. Cô ta hiện sống cùng anh chị em, trong đó còn có một người anh sống một lúc với 2 vợ thì tôi còn biết nói chuyện với ai, còn ai có thể giúp tôi khuyên giải cô ta??? Vậy là hết cách…

Con tôi còn nhỏ quá, nó mới 3 tuổi thôi lại rất mến ba. Có lần tôi quyết định ra ngoài ở, tôi chở con đi thì nó cứ đòi về nhà với ba, cứ nói nhớ ba...Nhìn con như vậy,tôi đành bất lực quay về nhà.

Nhiều đêm tôi suy nghĩ không biết mình sai ở chỗ nào, tôi hỏi anh: “Anh chán chê hay là em làm sai điều gì mà anh như vậy không?”. Chồng tôi nói: “Đôi khi ngoại tình không cần lý do, đôi lúc người sau còn xấu hơn vợ nữa”.

Giờ đây tôi bất lực với hôn nhân của mình, làm sao cũng không đặng. Tôi không muốn bỏ chồng, không muốn con sống không có ba. Kinh tế tôi cũng không vững, tháng lương chỉ 6 triệu, tiền học mỗi tháng của bé đã 4 triệu, còn tiền sữa và đủ thứ linh tinh, một mình tôi không thể lo cho con được đủ đầy như người ta. Nhưng đôi “gian phu” kia thì ngày càng lấn lướt, từ khi tôi biết chuyện đến nay họ hầu như không có ý định sẽ dừng lại…

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Sau 10 năm chung sống, tôi đau đớn phát hiện chồng... đồng tính: (VOH) - Năm đó tôi mới 19 đôi mươi, còn anh đã 37-38 tuổi. Tôi từng lo sợ anh đã có gia đình, đâu ngờ sự thật lại còn kinh khủng hơn!
Có thật vì yêu, đàn ông sẽ thay đổi?: ( VOH ) - Yêu, thật ra là đau khổ hay hạnh phúc? Tôi nghĩ rằng là cả hai, chỉ có trải qua tất cả những cung bậc đó thì mới gọi là tình yêu.