Chờ...

100 tiêm kích Israel oanh tạc 120 mục tiêu Hezbollah trong một giờ

VOH - Ngày 7/10, quân đội Israel (IDF) đã triển khai 100 tiêm kích không quân thực hiện chiến dịch oanh tạc quy mô lớn nhằm vào hơn 120 mục tiêu của Hezbollah tại miền nam Lebanon trong vòng 60 phút.

Chiến dịch này được tiến hành dựa trên thông tin tình báo chính xác, nhắm tới các đơn vị chiến đấu, hệ thống rocket, tên lửa và lực lượng tình báo của Hezbollah.

IDF đã công bố video ghi lại hình ảnh 6 tiêm kích Israel chuẩn bị xuất kích, với đoạn đồ họa mô tả các máy bay vượt qua biên giới và ném bom các mục tiêu trên lãnh thổ Lebanon.

Mỗi chấm đỏ trong video tượng trưng cho một mục tiêu bị không kích. "Đây là nỗ lực tiếp nối các đợt tập kích nhằm làm suy yếu khả năng chỉ huy, kiểm soát và khai hỏa của Hezbollah," IDF tuyên bố.

tiem kich - Israel

Chiến đấu cơ Israel xuất kích, oanh tạc mục tiêu tại Lebanon hôm 7/10

Cuộc không kích diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm một năm cuộc chiến giữa Israel và Hamas bùng phát. Cùng ngày, Hamas từ Gaza đã bắn loạt rocket về phía Israel, cam kết sẽ tiếp tục "cuộc chiến tiêu hao lâu dài và đau đớn" với Tel Aviv.

Đồng thời, Hezbollah cũng phóng khoảng 190 rocket vào Israel, nhắm vào nhiều mục tiêu, bao gồm căn cứ của đơn vị tình báo quân đội 8200 ở ngoại ô Tel Aviv.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang sau khi Israel tiêu diệt hàng loạt lãnh đạo cấp cao của nhóm, bao gồm thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah. Hezbollah đáp trả bằng cách liên tục tấn công rocket vào miền bắc Israel, giao tranh ác liệt tại biên giới hai nước.

Căng thẳng còn có nguy cơ lan rộng khi Iran đã phóng gần 200 tên lửa vào Israel ngày 1/10, trả đũa cho cái chết của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và lãnh đạo Hezbollah.

Israel tuyên bố sẽ tiếp tục đáp trả đối thủ vào thời điểm và địa điểm mà họ lựa chọn, trong khi truyền thông Iran cho biết Tehran đã chuẩn bị "ít nhất 10 kịch bản" để đối phó với các cuộc tập kích từ phía Israel. Chiến sự giữa các bên vẫn đang diễn ra căng thẳng, với nguy cơ leo thang thành xung đột quy mô lớn.