Chờ...

Amazon sa thải hơn 18.000 nhân viên

(VOH) - Giám đốc điều hành (CEO) Andy Jassy của công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon cho biết, công ty này chuẩn bị sa thải hơn 18.000 nhân viên vì phải cắt giảm chi phí.

Trong thông báo gửi đến toàn thể nhân viên Amazon, ông Andy Jassy cho biết những nhân viên nào trong danh sách nghỉ việc sẽ được chính thức thông báo vào ngày 18/1 tới.

Số nhân sự bị cắt giảm lần này của Amazon chiếm khoảng 6% trong tổng số 300.000 lao động của công ty.

Tháng 11/2022, trong báo cáo kinh doanh thường niên, Amazon từng cho biết sẽ tập trung vào việc cắt giảm, tối đa hóa chi phí trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn. Công ty cũng ra thông báo bắt đầu đợt cắt giảm nhân sự vào thời điểm đó nhưng chưa đưa ra chi tiết về số lượng.

“Chúng tôi đang làm việc để đề xuất những gói hỗ trợ cho các nhân viên bị ảnh hưởng, như hỗ trợ chuyển tiếp phúc lợi bảo hiểm y tế hay tìm thêm việc ở bên ngoài”, ông Jassy nói.

CEO của Amazon cũng khẳng định: “Công ty đã vượt qua những giai đoạn khó khăn trong quá khứ, và tương lai cũng sẽ như vậy.”

Amazon sa thải hơn 18.000 nhân viên
Một kho hàng của Amazon tại Staten Island, New York, Mỹ. Ảnh: AP

Hiện chưa rõ nhân viên thuộc khu vực nào sẽ bị sa thải trong đợt cắt giảm nhân sự này của Amazon, tuy nhiên ông Jassy cho biết công ty sẽ làm việc với các tổ chức, chi nhánh đại diện cho các nhân viên “có thể là ở khu vực châu Âu”. Ông cũng tiết lộ các nhóm nhân viên bị cắt giảm chính lần này có thể thuộc các cửa hàng bán lẻ của Amazon và bộ phận công nghệ, dịch vụ.

Trước đó, Amazon đã tạm ngưng việc tuyển dụng nhân sự mới và ngừng mở rộng các kho hàng, đồng thời cho biết công ty đã tuyển dụng quá nhiều nhân viên trong thời kỳ đại dịch.

Bên cạnh đó, Amazon cũng dần đóng cửa một số bộ phận kinh doanh và hủy các dự án đang phát triển, trong đó có dự án sử dụng robot để giao hàng.