Chờ...

Ấn Độ: Bão Michaung gây lũ lụt nghiêm trọng tại Chennai, 17 người thiệt mạng

VOH - Ngày 6/12, giới chức Ấn Độ cho biết, sau khi bão Michaung đổ bộ vào bờ biển miền Nam nước này, nhiều khu vực, trong đó có Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu, phải hứng chịu mưa lớn và lũ lụt.

Bão Michaung đã đổ bộ vào bang Andhra Pradesh vào ngày 5/12, mang theo mưa lớn. Các khu vực lõi của Chennai, bao gồm Besant Nagar, Arumbakkam và Tondiarpet chứng kiến ​​mực nước sâu ngang hông, làm gián đoạn cuộc sống của người dân và làm phức tạp thêm các nỗ lực cứu hộ - theo Indian Express.

ấn độ lụt
Xe cứu thương di chuyển qua con đường ngập nước sau trận mưa lớn ở Chennai ngày 5/12 - Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết, số người chết do trận lũ lụt lan rộng ở Chennai đã lên tới 17 người (chủ yếu do đuối nước, điện giật, tường sập và cây đổ) vào hôm 5/12.

Mặc dù trời đã tạnh mưa nhưng một số khu vực như Velachery, Saidapet và Tambaram vẫn tiếp tục chìm trong nước vào tối 5/12. Hoạt động cứu hộ đang được tiến hành ở nhiều khu vực lân cận với 1.340 chiếc thuyền được triển khai khắp thành phố.

Tại thành phố trên 6 triệu dân Chennai, lực lượng cứu hộ đã dùng dây thừng và xuồng để đưa người dân bị mắc kẹt đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sử dụng máy bay trực thăng quân sự để tiếp tế thực phẩm cho người dân bị mắc kẹt trong nhà.

Lũ lụt còn khiến hai tập đoàn Foxconn và Pegatron (Trung Quốc) buộc phải dừng hoạt động tại hai nhà máy gần Chennai trong ngày 4/12. 

Chính quyền Tamil Nadu đã chuyển 32.158 người đến các trại cứu trợ trong hai ngày. Hiện tại, có 411 trung tâm cứu trợ đang hoạt động trong bang. 

Cộng đồng ngư dân bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề, với 1.200 tàu đánh cá bị hư hỏng hoàn toàn và nhiều tàu khác bị hư hỏng một phần hoặc mất tích.

Mưa cũng khiến khoảng 300 chuyến bay bị hủy, sân bay Chennai đóng cửa. Đường sắt phía Nam cũng hủy một số chuyến tàu đường dài.

Mạng lưới viễn thông cũng bị gián đoạn đáng kể, cản trở nỗ lực cứu hộ và liên lạc. Đường sắt Metro Chennai đã báo cáo sự gián đoạn trong hệ thống đặt vé trực tuyến do kết nối di động không ổn định. Hành khách được khuyến khích sử dụng thẻ thông minh đường sắt metro hoặc mua vé nhựa tại ga.

Các nhà chức trách ở Chennai cũng đang theo dõi chặt chẽ Hồ Chembarambakkam, một vùng nước quan trọng đối với thành phố. Hiện tại, mực nước hồ đang được duy trì ở mức 7,3 mét, mức tối đa của hồ.