Chờ...

Ấn Độ: Nổ nhà máy pháo hoa, 8 người chết, 80 người bị thương

VOH - Sáng 6/2 (giờ địa phương), xảy ra vụ nổ tại nhà máy pháo hoa ở huyện Harda, bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Hàng chục xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường. Trực thăng của quân đội cũng được triển khai tới sơ tán những người bị thương.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, cảnh sát cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương tại nhà máy pháo hoa. Số người chết có thể sẽ tăng lên.

Một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết một số nạn nhân thiệt mạng do vụ giẫm đạp xảy ra sau khi nhà máy pháo hoa phát nổ. Hiện không rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Ấn Độ: Nổ nhà máy pháo hoa, 8 người chết, 80 người bị thương
Khói lửa bốc lên trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở Harda, Ấn Độ - Ảnh: Press Trust of India

Thủ hiến bang Madhya Pradesh Mohan Yadav thông báo giới chức đã yêu cầu các bác sĩ thuộc khoa bỏng của những bệnh viện lớn trong địa phương chuẩn bị cần thiết. 

Ông Yadav thông tin trên mạng xã hội X (Twitter), "Xe cứu thương từ các khu vực xung quanh đang được điều động đến Harda. Quân đội cũng đã được liên hệ để sắp xếp trực thăng".

Theo Manish Sharma, bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện quận Harda, cơ sở y tế này tràn ngập các nạn nhân trong vụ nổ. "Bệnh viện chúng tôi ghi nhận 8 ca tử vong. Tổng cộng 90 người đã được đưa tới đây, chúng tôi chuyển 15 nạn nhân trong số đó tới một bệnh viện lớn hơn".

Theo kênh India Today, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và công bố bồi thường cho gia đình những người thiệt mạng cũng như những người bị thương.

Pháo hoa rất phổ biến tại Ấn Độ, đặc biệt trong lễ hội ánh sáng (Diwali) của đạo Hindu và các đám cưới. Tuy nhiên, nhiều cơ sở sản xuất pháo hoa không tuân thủ yêu cầu an toàn cơ bản hoặc hoạt động trái phép.