Chờ...

Áo hủy 3 đêm diễn của Taylor Swift do nguy cơ khủng bố

VOH - Sự an toàn của hàng chục ngàn khán giả đã buộc ngôi sao ca nhạc Taylor Swift phải hủy 3 đêm diễn tại Vienna, Áo.

Động thái diễn ra sau khi phát hiện âm mưu khủng bố nghiêm trọng liên quan đến tổ chức IS.

Theo RT, Taylor Swift đã quyết định hủy ba buổi biểu diễn vào ngày 8, 9 và 10 tháng 8 tại Sân vận động Ernst Happel, Vienna. Quyết định này được đưa ra sau khi các cơ quan chức năng Áo bắt giữ hai nghi phạm trong một cuộc điều tra âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào sự kiện lớn này.

Tay loe
Sân Ernst Happel - Ảnh: TMZ

Đơn vị tổ chức sự kiện Barracuda Music thông báo trên Instagram: “Sau khi nhận được thông tin xác thực từ chính phủ về âm mưu khủng bố tại Sân vận động Ernst Happel, chúng tôi buộc phải hủy bỏ ba buổi diễn vì sự an toàn của tất cả mọi người.”

Cảnh sát Áo đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi, người tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), tại Ternitz, một thị trấn gần Vienna. Một nghi phạm khác cũng đã bị bắt giữ tại thủ đô.

Franz Ruf, quan chức an ninh công cộng thuộc Bộ Nội vụ Áo, cho biết các nghi phạm đã bị cực đoan hóa qua các nền tảng trực tuyến và có kế hoạch tấn công vào Vienna, đặc biệt là các buổi hòa nhạc của Taylor Swift.

Dự kiến có khoảng 65.000 khán giả sẽ tham dự mỗi buổi biểu diễn, cùng với 10.000 đến 15.000 người hâm mộ bên ngoài sân vận động, theo cảnh sát trưởng Vienna Gerhard Purst.

Nghi phạm 19 tuổi hiện đang bị điều tra về việc chế tạo thiết bị nổ, và các chất hóa học tìm thấy tại nhà của anh ta đang được kiểm tra. Danh tính của hai nghi phạm vẫn chưa được công khai.