Chờ...

Bà Kamala Harris lập kỷ lục huy động quỹ tranh cử

VOH - Ngày 21/8, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris đã lập kỷ lục mới với việc huy động khoảng 500 triệu USD trong vòng một tháng.

Theo các nguồn tin, bà Harris đã thu hút số tiền khổng lồ này trong khoảng thời gian từ ngày 21/7, khi bà công bố ứng cử, đến nay.

Trong tuần đầu tiên của chiến dịch, bà đã huy động được 200 triệu USD, một thành tích đáng kinh ngạc cho bất kỳ ứng viên nào.

Số tiền huy động 310 triệu USD vào tháng 7 đã nâng tổng số tiền mà bà Harris và Tổng thống Joe Biden huy động được lên hơn 1 tỷ USD trước khi ông Biden rút khỏi cuộc đua.

Đây là mức tăng trưởng quỹ nhanh nhất trong lịch sử các chiến dịch tranh cử, cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà tài trợ.

Phó Tổng thống Kamala Harris  NYT
Phó Tổng thống Kamala Harris - Ảnh: NYT

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump thông báo đã huy động được 138,7 triệu USD vào tháng 7, với số tiền mặt hiện có là 327 triệu USD.

Mặc dù Trump đã huy động nhiều hơn Biden trong quý II/2024, bà Harris hiện đang dẫn đầu về tổng số tiền huy động.

Theo OpenSecrets, tổ chức theo dõi tiền huy động trong các chiến dịch tranh cử, ủy ban chiến dịch của ông Biden đã huy động 1,04 tỷ USD trong cuộc bầu cử năm 2020.

Chiến dịch của bà Harris không chỉ ghi dấu ấn với số tiền huy động kỷ lục mà còn cho thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cả các nhà tài trợ lớn và các cử tri cá nhân, điều này sẽ là một lợi thế quan trọng khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 5/11 sắp tới.