Chờ...

Mỹ: Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ có những nội dung gì?

MỸ - Dự kiến diễn ra từ 19/8 đến 22/8 theo giờ địa phương và sẽ chính thức thông qua đề cử bà Kamala Harris là ứng viên tổng thống của đảng này.

Các hoạt động phát biểu và các sự kiện sân khấu chính sẽ diễn ra từ khoảng 5h chiều đến 10h tối (giờ địa phương) mỗi đêm.

Các chương trình sẽ được phát sóng trên các nhà mạng, dịch vụ phát trực tuyến, các kênh mạng xã hội của đại hội cũng như nhiều trang tin tức.

Lực lượng mật vụ chốt chặn ở mọi ngả đường dẫn vào nơi tổ chức đại hội đảng Cộng hòa Getty Images
Lực lượng mật vụ chốt chặn ở mọi ngả đường dẫn vào nơi tổ chức đại hội đảng Cộng hòa - Getty Images

Dự kiến ông Biden sẽ khai mạc đại hội trong ngày 19/8 với bài phát biểu quan trọng, được coi như lời tạm biệt của ông sau khi từ bỏ tư cách ứng viên của Đảng Dân chủ.

Các thành viên cấp cao của đảng như cựu ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton, cựu tổng thống Barack Obama và Bill Clinton cũng sẽ có các bài phát biểu.

Ngày 20/8 sẽ là sự đối lập trong tầm nhìn của Harris và đối thủ Trump và ngày 21/8 sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền tự do cá nhân.

Thống đốc Tim Walz của bang Minnesota, người đồng hành cùng bà Harris tranh cử vị trí phó tổng thống, cũng sẽ có màn "chào sân" vào tối 21/8.

Bà Harris sẽ kết thúc đại hội vào ngày 22/8 với một trong những bài phát biểu quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của bà với chủ đề "Vì tương lai của chúng ta".