Chờ...

Bắt giữ nghi phạm xả súng bắn chết 2 người ở Thụy Sĩ

VOH - Cảnh sát Thụy Sĩ cho biết đã tiến hành truy lùng và bắt giữ thành công nghi phạm nổ súng bắn chết 2 người và bị thương 1 người ở thành phố Sion.

Reuters đưa tin tin cảnh sát vùng Valais ở phía tây nam Thụy Sĩ đã bắt giữ nghi phạm dùng súng tấn công làm 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương ở thành phố Sion vào sáng 11/12 (giờ địa phương). 

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bắn nhiều phát súng tại 2 địa điểm khác nhau. Hai nạn nhân thiệt mạng gồm một phụ nữ 34 tuổi và một nam giới 41 tuổi sống trong cùng khu vực trên. Nạn nhân thứ ba là một phụ nữ 49 tuổi, bị thương và đã được đưa đi điều trị. 

Theo điều tra ban đầu, nghi phạm và các nạn nhân có quen biết nhau. Động cơ gây án hiện vẫn chưa xác định. 

Bắt giữ nghi phạm xả súng bắn chết 2 người ở Thụy Sĩ
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở thành phố Sion của Thụy Sĩ, ngày 11/12/2023 - Ảnh: Reuters
bat-giu-nghi-pham-xa-sung-ban-chet-2-nguoi-o-thuy-si
Cảnh sát kiểm tra các phương tiện ra vào thành phố Sion để truy lùng nghi phạm xả súng - Ảnh: Louis Dasselborne/DW

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã huy động lực lượng hàng trăm người mở cuộc vây bắt quy mô lớn, tiến hành phong tỏa hiện trường, lục soát nhiều nơi và lập nhiều trạm kiểm tra trên tuyến đường chính ra vào thành phố Sion để vây bắt nghi phạm. Văn phòng công tố vùng Valais cũng đã mở cuộc điều tra với tội danh giết người đối với nghi phạm 36 tuổi này.

Christian Varon, chỉ huy cảnh sát vùng Valais cho biết: “Nghi phạm đã bị các trinh sát của chúng tôi phát hiện và cuối cùng, hắn đã buộc phải đầu hàng vô điều kiện."

Phía cảnh sát cũng nhấn mạnh các vụ việc tương tự rất ít khi xảy ra ở Valais, đồng thời loại trừ các động cơ liên quan đến khủng bố. Văn phòng công tố vùng Valais đã mở cuộc điều tra về tội danh giết người đối với nghi phạm 36 tuổi trong vụ tấn công. 

Thụy Sĩ là quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng cao. Theo khảo sát của nhóm nghiên cứu về vũ khí loại nhỏ ở Thụy Sĩ, ước tính người dân của quốc gia chưa đến 9 triệu dân này có đến 2,3 triệu khẩu súng.