Chờ...

Bầu cử Tổng thống Nga năm 2024: Tỷ lệ cử tri tham gia vượt 61%

VOH - Hôm nay 17/3, cuộc bầu cử Tổng thống Nga đã bước sang ngày quan trọng nhất với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu vượt qua con số 61%, theo thông tin từ Trung ương Ủy ban Bầu cử Nga.

Tính đến 9h45 giờ Moscow, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đã lên tới con số ấn tượng này, một con số thể hiện sự quan tâm và nghiêm túc của người dân đối với tương lai chính trị của đất nước.

Bà Ella Pamfilova, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, thông báo về tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu vượt 61% tại một cuộc họp tại Trung tâm Thông tin Bầu cử Trung ương sáng nay. Tính đến 9h45 theo giờ Moscow, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đã vượt qua 61%, bao gồm cả việc bỏ phiếu điện tử từ xa, một phương tiện bầu cử được ưa chuộng trong bối cảnh dịch bệnh.

Bầu cử Tổng thống Nga năm 2024: Tỷ lệ cử tri tham gia vượt 61% 1

Hôm nay cuộc bầu cử Tổng thống Nga bước sang ngày thứ 3 - Ảnh: Reuters

Các ủy ban bầu cử khu vực đang tiếp tục cập nhật thông tin về tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử. Trang web của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga vẫn hoạt động bình thường, không gặp phải bất kỳ sự gián đoạn nào, cung cấp thông tin cần thiết cho cử tri.

Đặc biệt, theo Bộ Phát triển Kỹ thuật số của Nga, đã có hơn 4,2 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu trực tuyến, chiếm tỷ lệ hơn 91% tính đến 10 giờ sáng theo giờ Moscow. Điều này cho thấy mức độ ưa chuộng của việc bỏ phiếu trực tuyến trong bầu cử lần này.

Sự tham gia của cử tri ở các khu vực khác nhau trên khắp nước Nga cũng được ghi nhận đầy đủ. Tại Moscow, hơn 4,4 triệu người đã tham gia bỏ phiếu, trong đó có 3 triệu 255 nghìn người bỏ phiếu từ xa. Các tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở các khu vực như Chukoka (87%), Sakhailin (76%), Primorsky (67%), và vùng Saratov (hơn 63%) cũng đều đạt mức cao, thể hiện sự quan tâm của người dân đối với quyền lợi dân chủ và tương lai chính trị của đất nước.

Ngoài ra, sự quan tâm của người dân Nga ở nước ngoài cũng rất lớn, khi hàng trăm người đã tới các điểm bỏ phiếu tại Budapest (Hungary), Athens (Hy Lạp), Băng Cốc (Thái Lan), và Đại sứ quán Nga tại Hà Nội (Việt Nam) để tham gia bầu cử. Điều này thể hiện một cách rõ ràng sự quan tâm và tinh thần dân chủ của cử tri Nga ở khắp mọi nơi, dù ở trong nước hay nước ngoài.

Trong bối cảnh các nỗ lực của Chính phủ Nga và Ủy ban Bầu cử Trung ương, cùng với sự nghiêm túc và quan tâm của người dân, cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra một cách suôn sẻ và có tổ chức, tạo điều kiện cho một quá trình bầu cử minh bạch và công bằng.