Chờ...

Beirut lại rung chuyển vì đòn tấn công từ Israel

VOH - Sau gần một tuần im ắng, Israel tiếp tục không kích vào Beirut, nhằm vào "kho vũ khí dưới lòng đất" của Hezbollah ở ngoại ô.

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 16/10 nêu, sau khi nhận thông tin tình báo chính xác, các chiến đấu cơ của không quân Israel đã tập kích các vũ khí chiến lược được cất giấu trong kho dưới lòng đất của Hezbollah, nằm ở khu vực Daniyeh của Beirut. Khu vực mục tiêu mà IDF nhắc đến thuộc vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon, nơi được coi là thành trì của nhóm vũ trang Hezbollah.

IDF nhấn mạnh đã thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm tránh gây thương vong cho dân thường, trong đó có phát lệnh sơ tán tại khu vực.

Vụ tập kích diễn ra sau 6 ngày im ắng. Chưa rõ thương vong sau sự việc.

Hezbollah-3960-1729067119
Khói bốc lên tại ngoại ô Beirut, Lebanon sau đòn tập kích của Israel hôm 16/10 - Ảnh: AFP

Israel nối lại các đợt tấn công khu vực Daniyeh sau khi Thủ tướng Lebanon Najib Mikati ngày 15/10 tiết lộ Mỹ đã đảm bảo với ông rằng Israel sẽ giảm cường độ không kích vào thủ đô Beirut và vùng ngoại ô.

Truyền thông Israel cũng thông tin việc Mỹ đang gây áp lực yêu cầu Tel Aviv giảm tần suất tấn công mục tiêu Hezbollah ở khu vực Beirut.   

Một số quan chức Israel bác thông tin, tuyên bố nước này vẫn tự do hành động khi cần thiết.

Theo tin tức từ Lebanon, Israel vẫn duy trì tần suất tấn công ở miền Nam nước này. Cuộc không kích tối 15/10 của Israel vào Qana, thị trấn miền Nam Lebanon đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, lực lượng Phòng vệ Dân sự Lebanon cho biết.

Tỉnh miền Nam Nabatiyeh trong ngày 16/10 cũng hứng chịu 11 cuộc không kích của Israel, theo giới chức tỉnh. Israel đã tấn công  thủ phủ cùng tên và các khu vực lân cận tỉnh này. Chưa có báo cáo thương vong.

IDF trước đó xác nhận đang tiếp tục tấn công các mục tiêu Hezbollah ở miền nam Lebanon.