Chờ...

Bị bắt do liên tục đe dọa giết ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump

MỸ - Một người đàn ông ở bang Arizona đã bị bắt vì liên tục đe dọa tính mạng ông Trump trên mạng xã hội.

Theo CNN, ngày 22/8 (giờ địa phương), Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Cochise (bang Arizona, Mỹ) cho biết đã bắt được người đàn ông đe dọa tính mạng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội.

Người này tên Ronald Lee Syvrud, 66 tuổi, đã liên tục dọa giết ông Trump trong các bài đăng trên mạng xã hội của mình trong suốt hai tuần qua.

1a3a53b9-145f-4cef-b1ad-2a63dc84-1724392746841927444208
Chân dung nghi phạm Ronald Lee Syvrud - Ảnh: REUTERS

Ông này cũng đang bị truy nã với nhiều tội danh khác như xâm hại trẻ em, lái xe khi say xỉn và bỏ trốn sau khi gây ra tai nạn tại các bang Wisconsin và Arizona.

Thông tin về vụ việc được đưa ra giữa lúc ông Trump ghé qua quận Cochise thăm biên giới Mỹ - Mexico, như một phần trong chiến dịch tranh cử của ông.

Đại diện phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đã nắm được thông tin vụ việc, tuy nhiên từ chối bình luận vào lúc này.

Đây là vụ mới nhất trong nhiều sự vụ nhằm vào các ứng cử viên trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11 tới.

Trước đó, ông Trump đã bị bắn vào tai phải trong vụ ám sát bất thành tại bang Pennsylvania ngày 13/7. Vụ tấn công không may khiến một khán giả dự sự kiện thiệt mạng và hai người bị thương nặng.

Đầu tháng 8, một người đàn ông tại bang Virginia đã bị buộc tội đe dọa Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và các quan chức chính phủ khác trên mạng xã hội. FBI cũng tìm thấy súng tại nhà người này.