Chờ...

Biểu tình lan rộng ra nhiều bang ở Ấn Độ, 300.000 bác sĩ tham gia

ẤN ĐỘ - Đài CNN ngày 13/8 đưa tin hàng ngàn bác sĩ trên khắp Ấn Độ đã đình công để yêu cầu bảo vệ tốt hơn cho nhân viên y tế, sau khi một nữ bác sĩ thực tập trẻ bị cưỡng hiếp và sát hại.

Cảnh sát địa phương thông tin thi thể của bác sĩ thực tập này được tìm thấy vào ngày 9/8 với nhiều vết thương và dấu hiệu bị tấn công tình dục, tại một hội trường thuộc Trường cao đẳng Y khoa và Bệnh viện RG Kar ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal.

Nghi phạm tên là Sanjoy Roy, làm tình nguyện viên tại bệnh viện, bị cảnh sát bắt giữ hôm 10/8.

Sanjoy Roy (trùm khăn kín đầu), nghi phạm sát hại nữ bác sĩ ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ 982024 ANI
Sanjoy Roy (trùm khăn kín đầu), nghi phạm sát hại nữ bác sĩ ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ- - Ảnh: ANI

Các bác sĩ tại bệnh viện ở Tây Bengal bắt đầu đình công, biểu tình từ ngày 9/8 để đòi công lý cho nạn nhân và yêu cầu cải thiện an ninh tại nơi làm việc. Đến ngày 12/8, biểu tình đã lan rộng ra nhiều bang ở Ấn Độ.

Ngày 12/8, các hiệp hội y khoa ở nhiều bang của Ấn Độ đã thúc giục bác sĩ tại các bệnh viện công ngừng cung cấp mọi dịch vụ theo yêu cầu vô thời hạn và kêu gọi tòa án sớm xử lý vụ việc trên,thành lập ủy ban bảo vệ cho nhân viên y tế.

Khoảng 300.000 bác sĩ trên khắp Ấn Độ đã tham gia cuộc biểu tình. 

Về phía các nhà chức trách, Thủ hiến Tây Bengal Mamata Banerjee cam kết sẽ khiến thủ phạm sát hại nữ bác sĩ ở Kolkata phải chịu án tử hình.

Cảnh sát Kolkata đã triển khai lực lượng đáng kể tại bệnh viện, kiểm tra nhận dạng nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

Giới chức bệnh viện cũng đã sa thải hai bảo vệ làm việc tại khoa cấp cứu vì tội cẩu thả, dẫn tới hành vi phạm tội.