Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sự thật về người phụ nữ Mỹ bị xích vào cây trong rừng Ấn Độ

ẤN ĐỘ - Lalita Kayi Kumar ban đầu khẳng định cô bị chồng bỏ mặc cho chết trong rừng. Nhưng sau đó cô đã thừa nhận sự thật với cảnh sát.

Một phụ nữ Mỹ được phát hiện bị xích vào cây trong một khu rừng ở miền tây Ấn Độ hiện đã thừa nhận rằng cô đã tự xiềng mình, chỉ vài ngày sau khi đổ lỗi cho "chồng" về nỗi đau của cô.

Sự thật về người phụ nữ Mỹ bị xích vào cây trong rừng Ấn Độ
Sự thật về người phụ nữ Mỹ bị xích vào cây trong rừng Ấn Độ

Lalita Kayi Kumar, 50 tuổi, được một người chăn bò phát hiện vào ngày 27/7 trong một khu rừng rậm ở Sindhudurg, cách thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ khoảng 450km.

Cô được tìm thấy bị trói và gầy gò sau khi người chăn bò nghe thấy "một người phụ nữ hét lớn" và anh ta la lên.

Cô Kayi nói với cảnh sát rằng cô đã không có thức ăn hoặc nước uống trong nhiều ngày. Cô yếu đến mức không thể nói và phải dùng sổ tay để ghi lại những gì cô muốn nói.

Sau khi được đưa vào bệnh viện tâm thần ở Goa, người phụ nữ này được cho là đã viết một tuyên bố với cảnh sát rằng bà đã bị chồng xích trong rừng và bỏ mặc "chết mà không có thức ăn hoặc nước uống".

“Tiêm thuốc cho chứng loạn thần cực độ gây ra tình trạng cứng hàm nghiêm trọng và không thể uống bất kỳ loại nước nào. Cần truyền thức ăn qua đường tĩnh mạch, 40 ngày không có thức ăn trong rừng”, cô viết, theo The Indian Express .

“Chồng tôi trói tôi vào một cái cây trong rừng và nói rằng tôi sẽ chết ở đó.”

Tuy nhiên, sau đó cảnh sát và bác sĩ nói với BBC rằng cô Kayi hiện nói rằng cô chưa kết hôn và cô đã tự trói mình.

Cảnh sát trưởng Sindhudurg Saurabh Agarwal tuyên bố người phụ nữ này bị rối loạn tâm thần nghiêm trọng và ảo giác khi cô lần đầu đưa ra lời khai.

Cô Kayi được cho là đã khai với các nhà điều tra rằng cô mua xích và khóa rồi trói mình vào cây vì cô không có tiền và căng thẳng vì thị thực của cô đã hết hạn.

Tình trạng của cô ấy đang cải thiện, Tiến sĩ Sanghamitra Phule, giám đốc bệnh viện tâm thần, cho biết. "Cô ấy ăn, đi bộ và tập thể dục. Cô ấy đang được điều trị và chúng tôi cũng cung cấp cho cô ấy một số chất dinh dưỡng mà cơ thể cô ấy đang thiếu", cô nói với BBC.

Tiến sĩ Phule cho biết gia đình cô Kayi đã được tìm thấy ở Hoa Kỳ và cô đã liên lạc với họ.

Sau khi cô Kayi được giải cứu, cảnh sát đã tìm thấy một bản sao hộ chiếu trong túi của cô cho thấy cô là công dân Hoa Kỳ đến từ Massachusetts.

Họ cũng tìm thấy các giấy tờ chứng minh cô có địa chỉ ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ , cùng một chiếc điện thoại di động, một máy tính bảng và 31.000 Rupee (~9,2 triệu đồng).

Cảnh sát vẫn chưa biết cô ấy bị trói trong rừng bao lâu. "Khu vực nơi cô ấy được tìm thấy đã trải qua trận mưa lớn", ông Agrawal cho biết.

Viên chức cảnh sát Amol Chavan, người có mặt trong đội giải cứu cô cho biết có vẻ như cô bé đã ở đó ít nhất hai ngày.

“Khi chúng tôi phát hiện ra cô ấy, cô ấy đã bị mất nước nghiêm trọng. Có vẻ như cô ấy đã bị kẹt ở đó ít nhất 48 giờ. Mặc dù cô ấy bị câm”, ông nói.

Cô Kayi ban đầu khai với cảnh sát rằng cô đến Ấn Độ để học yoga và thiền. Cô đã kết hôn với một người đàn ông Tamil Nadu nhưng họ đã bất hòa, cô khẳng định.