Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gấu trúc được gửi từ Trung Quốc xuất hiện tại Vườn thú San Diego

MỸ - Hai chú gấu trúc được gửi từ Trung Quốc vào đầu mùa hè này đã ra mắt tại Vườn thú San Diego, Mỹ vào sáng thứ năm qua.

Yun Chuan (Vân Xuyên) bốn tuổi và Xin Bao (Tân Bảo) ba tuổi, đến Hoa Kỳ vào tháng 6/2024, là những chú gấu trúc đầu tiên mà Trung Quốc gửi đến Hoa Kỳ sau hơn 2 thập kỷ . Cặp đôi đáng yêu này sẽ cư trú tại sở thú California trong mười năm tới.

Những chú gấu trúc khổng lồ đầu tiên được gửi từ Trung Quốc sau nhiều thập kỷ đã xuất hiện lần đầu tại Vườn thú San Diego
Những chú gấu trúc khổng lồ đầu tiên được gửi từ Trung Quốc sau nhiều thập kỷ đã xuất hiện lần đầu tại Vườn thú San Diego

Buổi lễ ra mắt có âm nhạc, biểu diễn khiêu vũ và bài phát biểu trước khi các quan chức địa phương cắt băng khánh thành và chào đón công chúng đến ngôi nhà mới của những chú gấu trúc.

Cặp đôi này đã dành mùa hè để thích nghi với môi trường sống riêng tư dài 1,8 km của chúng, được gọi là “Panda Ridge”.

Theo sở thú, Vân Xuyên được nhận dạng nhờ "chiếc mũi dài và nhọn" trong khi Tân Bảo được biết đến nhờ "khuôn mặt to, tròn và đôi tai to, mềm mại" .

Tạ Phong, đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, là một trong những diễn giả.

Ông nói với đám đông rằng: "Hai người hâm mộ gấu trúc nhỏ từ California đã viết nhiều lá thư cho tôi đề xuất tặng gấu xám Trung Quốc để đổi lấy gấu trúc".

“Tôi rất vui khi nói với họ rằng, sau tám tháng chung tay, cuối cùng chúng ta đã đưa được Vân Xuyên và Tân Bảo đến San Diego. Ước mơ của các bạn đã thành hiện thực, ngay cả khi không tặng chúng tôi gấu xám,” ông nói đùa.

Thống đốc California Gavin Newsom đã ca ngợi sự xuất hiện của những chú gấu trúc, gọi đây là khoảnh khắc tự hào và phấn khích.

Yun Chuan và Xin Bao sinh ra tại Căn cứ gấu trúc Wolong Shenshuping ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mẹ của Yun Chuan, Zhen Zhen, sinh ra ở San Diego vào năm 2007 trước khi trở về Trung Quốc vào năm 2010.

Thống đốc Gavin Newsom tuyên bố ngày 8 tháng 8 là “Ngày Gấu trúc California” để vinh danh sự ra mắt của bộ đôi này.

Hoa Kỳ đã tiếp nhận cặp gấu trúc khổng lồ đầu tiên vào năm 1972 tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian ở Washington, DC sau khi Tổng thống Richard Nixon có chuyến thăm ngoại giao tới Trung Quốc.