Chờ...

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: WB cần cải cách nhiều hơn nữa

(VOH) - Bà Janet Yellen cho rằng Ngân hàng Thế giới (WB) nên thực hiện thêm các biện pháp cải cách trong năm nay, sau khi đã tiến hành những bước đầu để đổi mới và tăng cường năng lực tín dụng.

Phát biểu tại một phiên thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị mùa Xuân của WB và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng: "Chúng ta nên tận dụng thời gian còn lại của năm nay để thực hiện thêm các cải cách thông qua phương pháp tiến hành theo giai đoạn”.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen - Ảnh: Reuters

"Nhiệm vụ của WB giờ đây nhấn mạnh tầm quan trọng của sự bao trùm, bền vững và ổn định trước những cú sốc trên toàn cầu. Những mục tiêu này vẫn có liên hệ mật thiết với nhiệm vụ hiện tại của WB là phát triển và giảm đói nghèo", bà Yellen nói. "

Bà Yellen cho biết các quốc gia cổ đông của WB đã nhất trí thực hiện các cải cách, qua đó có thể tăng khả năng tín dụng của ngân hàng này thêm đến 50 tỷ USD trong 10 năm tới. Vẫn bảo vệ xếp hạng tín dụng và sự ổn định tài chính trong dài hạn của WB.

Xem thêm: Lãnh đạo tài chính G7 nỗ lực ổn định hệ thống tài chính thế giới

Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire, cho rằng đang có “cơ hội mang tính lịch sử” để cung cấp các nguồn tín dụng cần thiết cho các quốc gia đang phát triển, thông qua việc cải cách các ngân hàng phát triển.

"Cần phải thu hẹp khoảng cách ngày càng gia tăng giữa các nước phát triển và đang phát triển", ông Bruno Le Maire nhấn mạnh.