Chờ...

Các trạm xăng ở Florida cạn kiệt trước cơn bão Milton

MỸ - Ngày càng có nhiều trạm xăng treo biển báo hết hàng vào ngày 8/10 khi người dân Florida hoảng loạn mua sắm để chuẩn bị ứng phó với cơn bão Milton đổ bộ vào đất liền.

Bão Milton đã bị hạ cấp xuống thành bão cấp 4 vào ngày 8/10 khi nó đi qua Bán đảo Yucatan của Mexico trên đường đến Bờ biển Vịnh Florida, nơi hơn 1 triệu người được lệnh phải sơ tán. Một số khu vực của Florida vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau cơn bão Helene, cơn bão đã tấn công tiểu bang này vào cuối tháng 9.

Cơn bão dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào đất liền vào ngày 9/10.

thieu-xang-091024
Một trạm xăng hết nhiên liệu vào ngày 7/10, trong thời điểm người dân hoảng loạn sơ tán trước khi bão Milton đổ bộ vào St. Petersburg, Florida, Hoa Kỳ - Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường nhiên liệu GasBuddy, tính đến 18g30 ngày 8/10, 7.912 trạm xăng ở Florida, chiếm khoảng 17,4% số trạm xăng, đã hết nhiên liệu.

Patrick De Haan, một nhà phân tích tại GasBuddy.com cho biết, khi mọi người vội vã thoát khỏi nguy hiểm, nhu cầu xăng đã tăng vọt.

"Những con số này sẽ tiếp tục tăng rất nhanh", ông De Haan cho biết và nói thêm rằng, đường đi của bão Milton qua Vịnh Tampa đang gây rắc rối cho các mạng lưới phân phối nhiên liệu lớn.

Florida là nơi tiêu thụ xăng lớn thứ ba tại Hoa Kỳ, nhưng không có nhà máy lọc dầu nào tại tiểu bang này, khiến tiểu bang này phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu qua đường thủy. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, hơn 17 triệu tấn sản phẩm liên quan đến dầu mỏ và khí đốt tự nhiên di chuyển qua Vịnh Tampa trong một năm.

Theo báo cáo của Cảnh sát biển Hoa Kỳ , Tampa và hầu hết các cảng khác ở Florida đã đóng cửa vào ngày 8/10 đối với mọi hoạt động tàu thuyền.

Tom Kloza, giám đốc phân tích năng lượng tại Oil Price Information Service cho biết, bão Milton có khả năng gây gián đoạn lớn nhất đối với nguồn cung xăng của Florida kể từ cơn bão Andrew năm 1992.