Chờ...

Canada: Container va chạm xe buýt, ít nhất 15 người chết

VOH - Đây là một trong một trong những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất lịch sử Canada. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định.

Theo cảnh sát, trưa 15/6 (giờ địa phương), vụ tai nạn xảy ra tại nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường lớn gần thị trấn Carberry, cách thành phố Winnipeg – thủ phủ tỉnh bang Manitoba – khoảng 170 km.

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt của hãng vận tải phục vụ đưa đón tận nhà đối với những hành khách không thể dùng hệ thống xe buýt truyền thống đang trong hành trình đến một sòng bạc địa phương.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 25 người, chủ yếu là người cao tuổi và người khuyết tật. Tại hiện trường, chiếc xe buýt bốc cháy, hư hỏng nặng. Tài xế của 2 xe đều sống sót.

Canada: Container va chạm xe buýt, ít nhất 15 người chết 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Reuters 

Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada tại Manitoba cho biết đã huy động mọi nguồn lực ứng phó vụ tai nạn gây thương vong lớn này.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau gọi vụ tai nạn là bi kịch, đồng thời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn này.

Vụ tai nạn giao thông đườn bộ thảm khốc nhất trong lịch sử Canada xảy ra năm 1997 khi một chiếc xe buýt chở nhiều người cao tuổi lao xuống một khe núi ở tỉnh Quebec, khiến 44 người thiệt mạng.