Chờ...

Ông Trump là ứng cử viên Tổng thống sáng giá nhất của đảng Cộng hòa

VOH - Ngày 15/6, Tờ The Hill đưa tin nhóm vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump đã huy động được 6,5 triệu USD cho chiến dịch bầu cử 2024, tính đến ngày 14/6.

Theo The Hill, tính riêng trong 3 ngày (12-14/6), sau khi ông Trump bị Tòa án thành phố Miami triệu hồi, nhóm vận động của ông đã thu được 2 triệu USD trong một bữa tiệc tại Câu lạc bộ những người chơi Golf Bedminster; số còn lại (4,5 triệu USD) được quyên góp trực tiếp từ những cử tri ủng hộ ông Trump.

Các nguồn thăm dò và đánh giá từ các chuyên gia nghiên cứu chính trị Mỹ cho biết bất chấp các cáo buộc của tòa án, ông Trump tiếp tục dẫn đầu danh sách ứng cử viên của đảng Cộng hòa ra tranh cử năm 2024.

Đảng Cộng hòa đã có 8 ứng viên ra tranh cử Tổng thống năm 2024, trong đó ứng cử viên mới nhất là ông Francis Suarez (người Mỹ gốc Cuba), Thị trưởng thành phố Miami thuộc bang Florida.

Cựu Tổng thống Trump vẫn đang dẫn đầu danh sách nhận được đề cử của đảng Cộng hòa, người thứ 2 có cơ hội lớn hơn là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Ông Trump là ứng cử viên Tổng thống sáng giá nhất của đảng Cộng hòa 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn đầu cuộc đua giành đề cử Tổng thống của đảng Cộng hòa - Ảnh: AFP

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa ở Thượng viện lo ngại những rắc rối pháp lý của ông Trump sẽ gây bất lợi lớn cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2024.

Khi bắt đầu nhiệm kỳ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rằng ông sẽ không thảo luận về các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp, đặc biệt là những cuộc điều tra về cựu Tổng thống, và ông vẫn giữ im lặng khi ông Trump bị buộc tội ngày 13/6.

Trước đó, chiều 13/6 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình diện trước Tòa án liên bang tại Miami, bang Florida, sau khi bị truy tố với 37 tội danh liên quan tới lưu giữ trái phép tài liệu mật và cản trở công lý.

Tại tòa, luật sư đại diện cho cựu Tổng thống đã tuyên bố thân chủ của mình không phạm tội.