Chờ...

Canada: Thêm một máy bay rơi khiến nhiều người thiệt mạng

VOH - Một máy bay cỡ nhỏ chở công nhân hãng Rio Tinto - công ty khai thác kim loại top đầu thế giới - đã bị rơi xuống vùng núi hẻo lánh của Canada hôm 23/1.

Theo Reuters, chiếc máy bay khi đang trên đường đến mỏ kim cương Diavik thì gặp sự cố và rơi xuống khu vực vùng núi hẻo lánh gần thị trấn Fort Smith thuộc Vùng lãnh thổ Tây Bắc của Canada. 

Trung tâm y tế Fort Smith cho biết đã kích hoạt quy trình ứng phó với tình huống có thương vong lớn. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số người thiệt mạng và tại thời điểm gặp nạn trên máy bay chở theo bao nhiêu người. Tuy nhiên theo Northwestern Air Lease - đơn vị sở hữu đăng ký máy bay - đây là một chiếc thuộc dòng BAE Jetstream có khả năng chở theo 19 người. 

Giám đốc điều hành của Rio Tinto, ông Jakob Stausholm, cho biết vụ tai nạn có ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến công ty, đồng thời nói rằng công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu chính xác điều gì đã xảy ra, cũng như cam kết hỗ trợ hết sức đối với các nạn nhân trong vụ việc. 

Đơn vị cho thuê máy bay Northwestern Air Lease hiện chưa đưa ra phản hồi về vụ việc. 

Canada: Thêm một máy bay rơi khiến nhiều người thiệt mạng
Mỏ kim cương Diavik nằm ở đáy hồ Lac de Gras ở Vùng lãnh thổ Tây Bắc Canada, cách vòng Bắc Cực 222 km về phía nam - Ảnh: Mining.com

Thủ hiến Vùng lãnh thổ Tây Bắc của Canada, ông R.J. Simpson, đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè các nạn nhân không may thiệt mạng trong vụ tai nạn. 

Trưởng nhóm điều tra của Vùng lãnh thổ Tây Bắc, ông Garth Eggenberger, xác nhận có trường hợp tử vong sẽ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào cho đến khi người thân của nạn nhân được thông báo.

The Royal Canadian Mounted Police did not immediately respond to requests for comment.

Ông Maxime Cliche, một nhân viên phụ trách công vụ của Lực lượng Vũ trang Canada, xác nhận ba phi đội của Không quân Hoàng gia Canada đã được triển khai để hỗ trợ tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay gặp nạn. Ông cho biết chiếc máy bay mất liên lạc không lâu sau khi cất cánh ở gần thị trấn Fort Smith, và được tìm thấy ở gần sông Slave.

Ủy ban An toàn giao thông vận tải Canada cho biết họ đã triển khai một nhóm điều tra để làm rõ vụ tai nạn liên quan đến chiếc máy bay BAE Jetstream.

Trước đó một ngày, tại Canada cũng xảy ra một vụ rơi trực thăng chở theo du khách đi trượt tuyết ở vùng núi tỉnh British Columbia. Vụ việc khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch.