Chờ...

Cháy tòa nhà cao tầng ở Bangladesh, ít nhất 43 người chết

VOH - Ngày 29/2, ít nhất 43 người chết và 22 người khác đang được điều trị tại bệnh viện vì vết thương do bỏng trong vụ cháy tại một tòa nhà 6 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Theo Bộ trưởng Y tế Bangladesh Samanta Lal Sen cho biết, các quan chức sở cứu hỏa ngày 29/2 cho biết ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng và nhanh chóng lan sang các tầng khác. Ngoài những người thiệt mạng, 22 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện vì các vết thương do bỏng.

Đám cháy chỉ được kiểm soát sau 2 tiếng nỗ lực điên cuồng của 13 đơn vị cứu hỏa.

Một người sống sót tên Mohammad Altaf đã kể lại việc thoát khỏi ngọn lửa trong gang tấc qua một cửa sổ vỡ. Ông này cũng cho biết hai đồng nghiệp của ông đã thiệt mạng.

Cháy tòa nhà cao tầng ở Bangladesh, ít nhất 43 người chết
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Reuters

Lính cứu hỏa đã phải sử dụng xe thang để giải cứu người dân khỏi tòa nhà cháy đen. Giám đốc Sở Cứu hỏa và phòng vệ dân sự Bangladesh, chuẩn tướng Main Uddin, cho biết đám cháy có thể bắt nguồn từ rò rỉ gas hoặc bếp lò.

Các nhân chứng cũng tiết lộ, tòa nhà trong vụ việc "nguy hiểm, bởi bình ga ở khắp mọi tầng, thậm chí trên cả cầu thang". Phố Bailey được mô tả là một tuyến đường mua sắm sầm uất bậc nhất ở Dhaka với nhiều nhà hàng, tiệm bán quần áo và điện thoại di động.

Hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở Dhaka, nơi các tòa nhà mới đang mọc lên nhanh chóng nhưng lại không có những giải pháp an toàn thích hợp. Các vụ cháy, nổ thường xảy ra do rò rỉ khí gas, hỏng hóc điều hòa không khí và hệ thống dây điện kém chất lượng.