Chờ...

Cháy trên tàu du lịch lớn nhất thế giới

VOH - Phi hành đoàn trên tàu du lịch lớn nhất thế giới, Icon of the Seas, đã được huy động để dập tắt đám cháy khi con tàu khổng lồ đang neo đậu tại một cảng ở Mexico.

“Ngọn lửa nhỏ” đã “nhanh chóng được dập tắt” sau khi bùng phát hôm 25/6, người phát ngôn của hãng điều hành tàu Royal Caribbean xác nhận với CNN Travel. 

Hãng tàu du lịch cho biết, không có người bị thương và tác động tổng thể trên tàu là “tối thiểu”.

chay-tau-du-lich-270624
Một đám cháy nhỏ đã bùng phát trên Icon of the Seas, tàu du lịch lớn nhất thế giới - Ảnh: Getty

Con tàu lớn kỷ lục Icon of the Seas - dài hơn 365 m và có tổng trọng lượng 250.800 tấn - đã cập cảng Costa Maya, Mexico khi sự cố xảy ra. Tàu bị mất điện trong thời gian ngắn nhưng nguồn điện dự phòng được kích hoạt ngay lập tức.

Người phát ngôn của Royal Caribbean xác nhận, các thành viên phi hành đoàn đã kiểm soát ngọn lửa và giải thích rằng, tất cả thành viên phi hành đoàn đều được huấn luyện để xử lý những tình huống như vậy.

Trong thời gian xảy ra vụ việc, tàu đã cảnh báo hành khách về những gì đang xảy ra. Người dùng mạng xã hội trên nhóm Facebook Icon of the Seas nói về sự gián đoạn nhỏ về điện nhưng các hoạt động nhanh chóng trở lại bình thường.

Icon of the Seas - biểu tượng tàu du lịch biển trị giá 2 tỷ USD đã gây chú ý khi hạ thủy vào đầu năm nay, với 7 bể bơi - bao gồm một công viên nước rộng kỷ lục 1.579 m2

.

Hành trình hiện tại của con tàu không bị ảnh hưởng bởi vụ cháy và con tàu đang trên đường đến đảo Cozumel của Mexico.

Vào tháng 3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên một con tàu du lịch của Carnival Cruise Lines. Cảnh quay do một hành khách ghi lại cho thấy phần đuôi con tàu bốc cháy.

Người phát ngôn của Royal Caribbean cho biết, các vụ cháy nhỏ “không phổ biến nhưng cũng không phải hiếm” trên các tàu du lịch, nhưng nó thường được xử lý nhanh chóng và ít gây gián đoạn cho hành khách.