Chờ...

Trung Quốc chi hơn 316 triệu USD để cứu trợ khẩn cấp các thành phố bị lũ lụt

VOH - Trung Quốc đã chi hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (316,4 triệu USD) để hỗ trợ lực lượng cứu hộ và cung cấp vật tư khẩn cấp khi lũ lụt và lở đất tàn phá nhiều khu vực của nước này.

Theo tính toán của Reuters, nhiều cơ quan chính phủ khác nhau đã phân bổ 2,344 tỷ nhân dân tệ cho các tỉnh và thành phố trong nhiều ngày qua để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ, lập kế hoạch và di dời những người bị ảnh hưởng.

lo-dat-trung-quoc-270624
Công nhân vận hành máy xúc lật để dọn bùn sau trận mưa lớn kèm lũ lụt ở huyện Giao Lĩnh, Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Ngày 27/6, Bộ Tài chính và Bộ Quản lý Khẩn cấp đã cấp 496 triệu nhân dân tệ - đợt mới nhất trong quỹ cứu trợ thiên tai cho các tỉnh Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quý Châu và Quảng Đông, và Khu vực Quảng Tây - CCTV cho biết.

Tuần trước, Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi chính quyền nỗ lực hết sức để bảo vệ người dân khi lũ lụt và thiên tai gia tăng.

Hàng chục người đã thiệt mạng vì lũ lụt hoặc lở đất do mưa gây ra trong mùa lũ lụt hàng năm, trong đó miền nam Trung Quốc bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề trong năm nay.

Mưa xối xả dai dẳng nhiều tuần đã buộc chính quyền nhiều thành phố phải tăng cường kế hoạch ứng phó khẩn cấp khi nước sông dâng cao đe dọa cuộc sống của hàng triệu người.

Hôm nay, các quan chức ở Giang Tây cảnh báo mực nước một số sông hồ ở phía bắc tỉnh đã tăng nhanh do mưa lớn và có thể gây lũ lụt, trong khi đất ẩm ở khu vực miền núi bị bão hòa, có thể gây lở đất...