Chờ...

Chính quyền Israel tuyên bố, vụ nổ ở Tel Aviv là 'cuộc tấn công khủng bố'

VOH - Cảnh sát Israel và Shin Bet, cơ quan an ninh của Israel tuyên bố, vụ nổ ở Tel Aviv vào tối 18/8 là một vụ tấn công khủng bố.

Cánh vũ trang của Hamas, Lữ đoàn Al-Qassam, đã nhận trách nhiệm về vụ nổ, trong một tuyên bố trên tài khoản Telegram của mình.

Cảnh sát cho biết, người bị tình nghi mang theo vật liệu nổ đã thiệt mạng, trong khi một người qua đường bị thương.

Đơn vị phát ngôn của Cảnh sát Israel và Đơn vị phát ngôn của Shin Bet cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày 19/8: “Đây là một vụ tấn công khủng bố liên quan đến vụ nổ một loại thuốc nổ mạnh” và “hậu quả của vụ nổ, một người qua đường đã bị thương ở mức độ vừa phải (theo nguồn tin y tế) và đã được đưa đi điều trị y tế”.

Một viên chức cảnh sát nói với CNN rằng, "một thảm họa lớn đã được ngăn chặn và hàng chục người có thể đã thiệt mạng". Vị quan chức này từ chối bình luận về mục tiêu bị nhắm tới.

khung-bo-o-israel-190824
Lực lượng an ninh và khẩn cấp của Israel phong tỏa hiện trường vụ nổ ở Tel Aviv vào ngày 18/8 - Ảnh: Getty

Sau vụ nổ, Chỉ huy Quận Tel Aviv đã tiến hành "tìm kiếm mở rộng" trên khắp khu vực thành phố lớn hơn. Hàng chục cuộc gọi báo cáo về vụ nổ lớn trên Phố HaLehi.

Hamas cho biết "chiến dịch tử vì đạo" này được thực hiện với sự hợp tác của lực lượng vũ trang Jihad Hồi giáo Palestine, Lữ đoàn Al-Quds.

Tuyên bố này nói thêm: "Các Lữ đoàn xác nhận, các hoạt động tử vì đạo bên trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng sẽ quay trở lại chừng nào các cuộc thảm sát, di dời dân thường và chính sách ám sát của phe chiếm đóng vẫn tiếp diễn".

Vụ nổ xảy ra khi thành phố vẫn trong tình trạng báo động cao – giữa bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng liên quan đến cuộc xung đột ở Gaza.