Chờ...

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thăm nhà máy máy bay Nga

VOH - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur, trong khuôn khổ chuyến đi tới vùng Viễn Đông của Nga.

Theo hãng thông tấn TASS, ngày 15/9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thị trấn Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông của Nga. Ông Kim đã gặp thống đốc khu vực và các quan chức khác tại nhà ga xe lửa của thành phố.

Ông Kim Jong Un sau đó đến thăm nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur, chuyên sản xuất các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga gồm Su-35 và Su-57. Nhà máy này cũng chế tạo máy bay dân dụng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thăm nhà máy máy bay Nga 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bước xuống chuyến tàu đặc biệt tại trung tâm vũ trụ Vostochny ở Viễn Đông Nga ngày 13/9 - Ảnh: Yonhap

Chuyến thăm diễn ra hai ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên gặp và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một sân bay vũ trụ ở Viễn Đông.

Hai nhà lãnh đạo cùng các bộ trưởng quốc phòng đã thảo luận về các vấn đề quân sự. Tổng thống Nga cũng đã nhận lời mời của ông Kim Jong Un tới thăm Triều Tiên.

Ông Putin trở về Moskva, trong khi ông Kim Jong Un tiếp tục chuyến thăm Nga "trong vài ngày tới".

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng gần đây đang tìm cách tăng cường quan hệ với Moskva trong bối cảnh liên minh Mỹ - Nhật - Hàn thắt chặt hợp tác an ninh.

Đây là chuyến thăm Nga thứ hai và là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Triều Tiên sau hơn 4 năm.

Hàn Quốc bày tỏ "quan ngại sâu sắc và lấy làm tiếc khi Triều Tiên và Nga thảo luận về các vấn đề hợp tác quân sự, trong đó có phát triển vệ tinh, tại hội nghị thượng đỉnh giữa hai lãnh đạo, bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế".