Chờ...

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi tàu đến Nga

VOH - Sáng 12/9, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã rời nước này để tới Nga bằng xe lửa vào chiều 11/9 (giờ địa phương).

Theo KCNA, ông Kim Jong Un đi cùng với các quan chức hàng đầu của đảng Lao động và quân đội Triều Tiên.

TASS cho biết thêm hình ảnh đăng tải bởi hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho thấy tháp tùng ông Kim Jong Un có Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui, Phó Chủ tịch Quân uỷ Trung ương của đảng Lao động Triều Tiên Ri Pyong Chol và Pak Jong Chon, người đứng đầu Uỷ ban Quân sự của đảng Lao động Triều Tiên.

Thời gian chính xác và địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa được tiết lộ.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi tàu đến Nga 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rời Bình Nhưỡng đến Nga bằng xe lửa vào ngày 10/9/2023 - Ảnh: KCNA

Trước đó vào ngày 31/8, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Moscow và Bình Nhưỡng duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi dự định phát triển mối quan hệ này hơn nữa. Các mối liên hệ đang được thực hiện ở nhiều cấp độ khác nhau," đồng thời nhấn mạnh Nga coi Triều Tiên là "một nước láng giềng rất quan trọng".

Điện Kremlin cho biết các cuộc hội đàm giữa phái đoàn Triều Tiên và Nga đã được lên kế hoạch trong chuyến thăm của ông Kim Jong Un.

Nga là một trong số ít quốc gia có quan hệ thân thiện với Triều Tiên. Mỹ đã cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga để tấn công Ukraine.

Đây cũng có thể là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên sau 4 năm và là chuyến đi đầu tiên sau đại dịch Covid-19.