Chờ...

Con gái ông Thaksin Shinawatra được đề cử làm Thủ tướng

THÁI LAN - Ngày 15/8, Ban chấp hành đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) đề cử bà Paetongtarn Shinawatra, làm ứng cử viên của đảng này để trở thành thủ tướng thứ 31 của Thái Lan.

Bà Paetongtarn Shinawatra là con gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và hiện là lãnh đạo đảng Vì nước Thái.

Paetongtarn, 37 tuổi, là con gái út của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, nhà sáng lập Pheu Thai. Bà gia nhập chính trường năm 2021 và từng là một trong ba ứng viên thủ tướng của đảng Pheu Thai vào tháng 4/2023.

Untitled
Bà Paetongtarn Shinawatra được vây quanh bởi lãnh đạo các đảng trong liên minh cầm quyền là Bhumjaithai, Palang Pracharath, Chartthaipattana, Prachachat, Chart Pattana Kla, Sereeruamthai và Thai Ruamphalang - Ảnh: Bangkok Post

Hạ viện Thái Lan dự kiến họp lúc 10h ngày 16/8 để bỏ phiếu bầu tân thủ tướng. Ứng viên cần nhận được sự ủng hộ quá bán từ 493 nghị sĩ, tức tối thiểu 247 phiếu bầu. Nếu không có ứng viên nào đạt mốc này, Hạ viện sẽ tiếp tục họp và lặp lại quy trình bỏ phiếu.

Liên minh của Pheu Thai đang nắm 314 ghế tại Hạ viện, nên bà Paetongtarn nhiều khả năng sẽ không gặp nhiều trở ngại trong cuộc bỏ phiếu.

Nếu được thông qua trong cuộc bỏ phiếu của Hạ viện Thái Lan vào ngày 16/8, bà Paetongtarn Shinawatra - con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - sẽ trở thành thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử đất nước.