Chờ...

Công ty phóng vệ tinh Virgin Orbit xin phá sản

(VOH) – Không thể tìm được nguồn tiền để phục hồi hoạt động sau vụ phóng vệ tinh không thành công gần đây, công ty nộp đơn xin phá sản.

Ngày 4/4, công ty phóng vệ tinh Virgin Orbit của tỷ phú người Anh Richard Branson đã đệ đợn xin phá sản vì không thể tìm được nguồn tiền lâu dài để hồi phục sau vụ phóng không thành công vào tháng 1 vừa qua.

Tuần trước, công ty có trụ sở tại thành phố Long Beach, bang California (Mỹ) đã có động thái sa thải khoảng 85% trong tổng số 750 nhân viên.

Công ty phóng vệ tinh Virgin Orbit xin phá sản 1
Máy bay Boeing 747-400 gắn tên lửa dưới cánh mang tên Cosmic Girl, cất cánh ở Mojave, California (Mỹ) ngày 17/1/2021 - Ảnh: AFP/TTXVN

Đơn xin phá sản được nộp lên tòa án quận Delaware.

Theo đơn xin phá sản, công ty này niêm yết tài sản trị giá khoảng 243 triệu USD và tổng nợ 153,5 triệu USD tính đến ngày 30/9 năm ngoái.

Đợt phóng thứ 6 của công ty Virgin Orbit diễn ra vào tháng 1/20223, sử dụng tên lửa LauncherOne, không đưa được vệ tinh lên quỹ đạo, khiến các vệ tinh tình báo của Mỹ và Anh rơi xuống biển.

Tách ra từ hãng du lịch vũ trụ Virgin Galactic của ông Branson năm 2017, Virgin Orbit chuyên phóng vệ tinh lên quỹ đạo.

Tập đoàn Virgin của ông Branson nắm 75% cổ phần của công ty, kế đến là Quỹ đầu tư quốc gia Mubadala của Abu Dhabi với 17,9% cổ phần.