Chờ...

Cựu chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc bị bắt vì nhận hối lộ và cho vay bất hợp pháp

VOH - Cựu chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China) Liu Liange vừa bị buộc tội nhận hối lộ và cho vay bất hợp pháp.

Theo The Guardian, Trung Quốc đã bắt giữ cựu giám đốc của một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất nước với cáo buộc nhận hối lộ và cho vay bất hợp pháp, trong bối cảnh chiến dịch chống tham nhũng kéo dài 2 năm nhắm vào lĩnh vực tài chính đang được đẩy mạnh.

Ngày 16/10, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, Liu Liange đã bị bắt sau khi cơ quan này tuyên bố bắt đầu cuộc điều tra vào tháng 3.

Bank of China
Bank of China là một trong “bốn ngân hàng quốc doanh lớn” của Trung Quốc, được xếp hạng là một trong 11 ngân hàng hàng đầu có tầm quan trọng đối với sự ổn định tài chính toàn cầu - Ảnh: Shutterstock

Ông Liu bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản vào tuần trước sau khi bị CCDI cáo buộc ông mang các ấn phẩm bị cấm vào nước, nhận hối lộ bất hợp pháp và nhận giải trí tại các câu lạc bộ tư nhân và khu trượt tuyết.

Danh sách cáo buộc chống lại ông rất dài và bao gồm những sai lệch về mặt tư tưởng cũng như những sai sót về tài chính và quản trị.

Theo Reuters, những người khác trong lĩnh vực tài chính đang bị điều tra hoặc buộc tội bao gồm Wang Yawei, một nhà quản lý quỹ ngôi sao ở Trung Quốc; Wang Bin, cựu chủ tịch của China Life Insurance, một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc, sẽ phải ngồi tù suốt quãng đời còn lại sau khi bị buộc tội tham nhũng.