Chờ...

Cầu thủ Hàn Quốc Son Jun-ho bị bắt ở Trung Quốc vì nghi ngờ nhận hối lộ

VOH - Ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Son Jun-ho đã bị bắt tại Trung Quốc vì bị cáo buộc nhận hối lộ khi Bắc Kinh trấn áp tham nhũng trong giới lãnh đạo cấp cao của bóng đá Trung Quốc.

Son bị cơ quan công an ở tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc bắt giữ hôm 12/5 “vì nghi ngờ nhận hối lộ với tư cách là một người không phải là công chức nhà nước”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin cho biết hôm 16/5.

bóng đá trung quốc
Thành viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Son Jun-Ho đã thi đấu tại Chinese Super League từ năm 2021. - Ảnh: Getty Images

Xem thêm: Bắt giữ cựu HLV tuyển bóng đá Trung Quốc

Son là tiền vệ của Shandong Taishan - một câu lạc bộ bóng đá ở Chinese Super League (CSL), đã giành chức vô địch giải đấu năm 2021 và Cúp Hiệp hội bóng đá Trung Quốc năm 2021. Anh cũng là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc và là một phần của đội bóng lọt vào vòng loại trực tiếp của Giải vô địch bóng đá thế giới 2022.

Son là cầu thủ bóng đá nước ngoài đầu tiên bị điều tra và giam giữ kể từ khi CSL bắt đầu vào năm 2004. Việc bắt giữ anh là một phần trong sáng kiến ​​của Bắc Kinh nhằm loại bỏ tham nhũng ở cấp độ cao nhất của bóng đá Trung Quốc.

Cơ quan giám sát chống tham nhũng của Trung Quốc đã và đang điều tra một loạt nhân vật của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc bao gồm cựu chủ tịch Chen Xuyuan, cựu phó chủ tịch Yu Hongchen, cựu huấn luyện viên trưởng Li Tie, cựu tổng thư ký Liu Yi, cựu tổng giám đốc CSL Dong Zheng và cựu trưởng ban kỷ luật CFA Wang Xiaoping .

Theo Global Times, cựu huấn luyện viên trưởng của Shandong Taishan, Hao Wei cũng đang bị điều tra về các cáo buộc dàn xếp tỷ số. Vào ngày 16/5, Shandong Taishan đã thuê Choi Kang-hee người Hàn Quốc thay thế Hao làm huấn luyện viên trưởng.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Bộ đã biết về tình hình của Son và các cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc đang cung cấp hỗ trợ lãnh sự. Người phát ngôn sẽ không cung cấp thêm thông tin do Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân.

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết, họ đã viết thư cho Hiệp hội bóng đá Trung Quốc và Liên đoàn bóng đá châu Á liên quan đến cầu thủ này nhưng chưa nhận được phản hồi. Phó chủ tịch Kim Jeong-bae đang kiểm tra tình trạng của Son với Bộ Ngoại giao và Thể thao Hàn Quốc, một quan chức KFA nói với CNN.