Chờ...

Danh tính 4 nghi phạm vụ tấn công phòng hòa nhạc ở Moscow

VOH - 4 nghi phạm vụ tấn công phòng hòa nhạc ở Moscow bị cáo buộc phạm tội theo phần 3, khoản “b” điều 205 của Bộ luật Hình sự Nga về hành vi khủng bố.

Tên của 4 bị cáo trong vụ án là Dalerdzhon Mirzoyev, Saidakrami Rachabalizoda, Shamsidin Fariduni và Mukhammadsobir Faizov, Tòa án thành phố Moscow công bố qua Telegram.

khủng bố
4 nghi phạm vụ tấn công phòng hòa nhạc ở Moscow hôm 22/3 - Ảnh: CNN

Cả 4 người đều đến từ Tajikistan, một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và đã đến Nga bằng thị thực tạm thời hoặc hết hạn.  

  • Dalerdzhon Mirzoyev (32 tuổi): Theo RIA Novosti, Mirzoyev đã đăng ký thị thực tạm thời trong 3 tháng tại thành phố Novosibirsk phía nam nước Nga ở Siberia, nhưng giấy phép này đã hết hạn.
  • Saidakrami Rachabalizoda (được cho là 30 tuổi): Người này khai rằng, mình có giấy tờ thị thực của Nga nhưng không nhớ chúng ở đâu. Theo phương tiện truyền thông nhà nước RIA Novosti, người này phải giao tiếp thông qua một thông dịch viên.
  • Shamsidin Fariduni (26 tuổi): Theo RIA Novosti, Fariduni được làm việc chính thức tại một nhà máy ở thành phố Podolsk của Nga và được đăng ký tại thành phố Krasnogorsk.
  • Muhammadsober Faizov (20 tuổi): Bị cáo ngồi trên xe lăn và được bác sĩ đi cùng đến phiên tòa. Theo RIA Novosti, Faizov tạm thời thất nghiệp, trước đó anh ta làm việc tại một tiệm cắt tóc ở Ivanovo, một thành phố phía đông bắc Moscow và được đăng ký tại thành phố đó.

Xem thêm: Vụ khủng bố ở nhà hát Nga: Số người thiệt mạng lên 137 người

Tòa án quận Basmanny của Moscow hôm 24/3 cho biết trên Telegram rằng, cả 4 người đàn ông này đã bị tạm giam trước khi xét xử cho đến ngày 22/5.  

Tất cả những người này đều bị buộc tội thực hiện hành vi khủng bố và theo Bộ luật Hình sự Nga, tội này có thể bị phạt tù chung thân.

Mỗi người trong số bốn bị cáo đã được đưa ra tòa riêng lẻ vào ngày 24/3. Ba người đã nhận tội với mọi cáo buộc, theo hãng thông tấn TASS.