Chờ...

Tajikistan sẵn sàng hợp tác với Nga chống khủng bố sau vụ tấn công buổi hòa nhạc ở Moscow

VOH - Sau khi xác định được 4 người đàn ông bị buộc tội thực hiện vụ tấn công ở Moscow hôm 22/3 là công dân Tajik, Tajikistan đã nhắc lại sự sẵn sàng chống khủng bố cùng với Nga.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS hôm 25/3 công bố đoạn video cho thấy, Thủ tướng Tajikistan Kokhir Rasulzoda viết ghi chú vào sổ chia buồn tại đại sứ quán Nga ở Dushanbe.

RIA Novosti đưa tin trên kênh Telegram của mình rằng, Tajikistan đang hỗ trợ cuộc điều tra của Nga “trong vụ tấn công khủng bố ở Crocus”, trích dẫn một nguồn tin trong cơ quan đặc biệt của Tajikistan.

Một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga cũng xác nhận rằng “các chuyên gia của Tajikistan đang hỗ trợ các nhà điều tra từ Nga liên quan đến việc bắt giữ các công dân của nước này trong trường hợp có tấn công khủng bố”.

khủng bố
Hiện trường vụ tấn công bằng súng tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moscow, ngày 23/3 - Ảnh: CNN

Ngày 24/3, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện với người đồng cấp Tajikistan Emomali Rahmon.

Trong cuộc trò chuyện, ông Vladimir Putin và ông Emomali Rahmon lưu ý rằng, các cơ quan đặc biệt và các bộ phận liên quan của Nga và Tajikistan đang hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực chống khủng bố và công việc này sẽ được tăng cường. 

Thống kê cho thấy, ít nhất 137 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại buổi hòa nhạc Crocus City Hall, sau khi các tay súng nổ súng vào những người bên trong hội trường và đốt cháy tòa nhà.

Cơ quan chức năng đang làm việc để xác định danh tính nạn nhân. Ủy ban Điều tra Nga cho biết, cho đến nay, 67 thi thể đã được xác định danh tính và nói thêm rằng "đối với những nạn nhân còn lại, việc kiểm tra di truyền đang được tiến hành để xác định danh tính của họ".

Hiện một lều của Hội Chữ thập đỏ Nga được dựng gần địa điểm xảy ra vụ xả súng để hỗ trợ tâm lý. Các tình nguyện viên cũng đang giúp mọi người nhận lại đồ đạc hoặc ô tô bị bỏ lại vào ngày 22/3.