Chờ...

Vụ khủng bố ở nhà hát Nga: Số người thiệt mạng lên 137 người

VOH - Tính đến tối 24/3, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall đã lên đến 137 người. Nga quốc tang tưởng niệm các nạn nhân.

Theo Hãng thông tấn RIA (Nga), các nhà điều tra không tìm thấy thêm bất kỳ thi thể nào còn mắc kẹt trong đống đổ nát của nhà hát Crocus City Hall, thuộc vùng Moscow.

Tối 22/3 (giờ Moscow, rạng sáng 23/3 giờ Việt Nam), một vụ tấn công khủng bố đẫm máu đã xảy ra tại Nhà hát Crocus City Hall (thị trấn Krasnogorsk, nằm ở ngoại ô Moscow, Nga), theo đài RT. Nhóm ISIS-K, một nhánh của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), sau đó nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ khủng bố ở Moscow đã gây rúng động dư luận Nga và quốc tế bởi đây được coi là vụ tấn công khủng bố lớn nhất tại nước Nga trong nhiều năm qua.

Đến nay, các nhà điều tra Nga vẫn đang làm việc để tìm ra cá nhân hoặc tổ chức đứng sau vụ khủng bố thảm khốc này.

Vụ khủng bố ở nhà hát Nga: Số người thiệt mạng lên 137 người
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall - Ảnh: AFP

Trả lời Đài RBC ngày 24/3, ông Araz Agalarov, chủ sở hữu nhà hát Crocus City Hall, tiết lộ hầu hết các nạn nhân của vụ xả súng bị bắn ở các lối ra của tòa nhà.

Vị này cũng cho biết thêm rằng nhờ hệ thống chữa cháy hoạt động tốt mà họ đã có thể duy trì tòa nhà không bị đổ sập trong suốt vài giờ đồng hồ sau khi cháy.

Anh Dave Privov, một nhiếp ảnh gia có mặt tại nhà hát Crocus City Hall, nói với Đài BBC rằng khi những kẻ khủng bố bắt đầu nổ súng vào đám đông, mọi người ngã xuống và nằm chồng lên nhau ở ngay lối đi.

Cũng theo thông tin từ Hãng thông tấn RIA (Nga), các nhà điều tra đã thu giữ 4 bộ đạn chiến đấu, hơn 500 viên đạn tròn, 28 băng đạn, 2 khẩu súng AK do các tay súng trang bị.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án vụ khủng bố “đẫm máu và dã man” ở Moscow, đồng thời tuyên bố ngày 24/3 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công.

Tổng thống Putin phát biểu liên quan vụ khủng bố: “Các biện pháp chống khủng bố và chống phá hoại bổ sung đã được đưa ra tại thủ đô Moscow và toàn bộ tỉnh Moscow, cũng như ở mọi vùng của đất nước. Điều quan trọng bây giờ là ngăn những kẻ đứng sau vụ tấn công đẫm máu này không tiếp tục gây họa”.